+
Aa
-
like
comment

Cần chặn ngay những kẻ lợi dụng việc khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng

Đặng Trường - 25/03/2022 20:06

Từ hôm qua đến nay, dư luận được một phen sục sôi trước thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam vì tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam tại Trại T16 (Củ Chi).

Không phủ nhận việc bà Nguyễn Phương Hằng rất giỏi và có công trong việc bóc trần những hành vi mập mờ, thiếu minh bạch của giới nghệ sỹ. Nhớ lại thời điểm đó, không ít người dân thần tượng, ca ngợi bà Hằng đã làm được việc tốt, có công giúp xã hội cảnh giác với hoạt động kêu gọi từ thiện của giới nghệ sỹ.

Thay vì đi đúng hướng, livestream thêm những điều tốt đẹp về cuộc sống và hành động đúng mực, tuân thủ luật pháp và nhất là tôn trọng người khác thì bà lại sa đà đi công kích cá nhân, coi thường cả pháp luật lẫn nhiều chuẩn mực đạo đức. Dù xã hội có văn minh đến đâu cũng không thể nào chấp nhận thể loại văn hóa gọi tên những người mà bà không ưa bằng “ngựa”, “chó”. Không một luật pháp nào cho phép bà vu khống, bôi nhọ, mạt sát, chửi rủa người khác. Dù họ làm sai thì luật pháp sẽ trừng trị chứ không phải một cá nhân quanh năm suốt tháng tự cho mình cái quyền của “quan tòa mạng” kết tội, chửi bới từ thường dân đến cán bộ, lãnh đạo chính quyền.

Bà Nguyễn Phương Hằng từng vu khống Chủ tịch UBND TPHCM ăn chặn, không chăm lo đời sống người dân.

Công tội cần phân minh, bà Hằng có công thì dư luận đã rõ nhưng có tội thì chắc chắn sẽ phải xử lý theo pháp luật. Thời gian qua, công an TPHCM đã làm việc liên tục 5 tháng, hệ thống hóa những vi phạm của bà Hằng và đây là thời điểm chín mùi để thực thi pháp luật. Việc bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 của Bộ Luật Hình sự là đúng pháp luật, đúng trình tự.

Tuy nhiên, việc này đã tạo ra tranh cãi trong dư luận, giữa những đồng tình, tiếc cho bà và những người yêu mến bà. Nhiều đối tượng như Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Mã Thái Sơn, Phạm Ngọc An, Larry De King, Nguyễn Hồng Phúc, JB Lam Nguyen… đã lợi dụng vụ bà Hằng bị bắt tạm giam để kích động những người yêu mến bà Hằng biểu tình, gây rối trật tự xã hội. Nhưng nếu chúng ta là người công tâm, khi nhìn lại toàn bộ hành vi bà Nguyễn Phương Hằng đã làm trong thời gian qua thì có thể hiểu được việc khởi tố, bắt giữ là đúng tinh thần thượng tôn pháp luật.

Luận điệu xuyên tạc, Kích động biểu tình của JB Lam Nguyen.

Có thể thấy, chiêu trò lợi dụng sự việc nóng để kích động, kêu gọi biểu tình của các đối tượng không hề mới, chỉ là bình cũ rượu mới nhưng mỗi chúng ta cần tỉnh táo, cảnh giác để tránh bị cuốn vào những luận điệu bịa đặt, sai trái đó.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều