+
Aa
-
like
comment

Cận cảnh khoảnh khắc ông Trump ngã xuống sau tiếng súng nổ ở nơi tranh cử

Bích Ngân - 14/07/2024 09:35

Hôm qua ngày 13-7, cựu Tổng thống Donald Trump đã trải qua một sự kiện kinh hoàng khi một tiếng súng bất ngờ vang lên tại cuộc vận động tranh cử của ông ở thành phố Butler, bang Pennsylvania. Ông Trump bị ngã xuống và nhanh chóng được lực lượng Mật vụ hộ tống ra bục diễn thuyết.

Ông Donald Trump được lực lượng an ninh hỗ trợ rời đi sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

Vụ việc cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn đã gây chấn động mạnh mẽ không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Theo báo The New York Times, lúc 8 giờ tối (giờ Mỹ), CNN dẫn nguồn từ các quan chức thực thi pháp luật cho biết Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bắn chết một nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump. Hiện vẫn chưa rõ nghi phạm sử dụng loại vũ khí nào.

Người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ, Anthony Guglielmi, đã xác nhận rằng Cơ quan này đã thực hiện các biện pháp bảo vệ cần thiết và cựu Tổng thống vẫn an toàn. Ông Guglielmi cũng cho biết vụ việc đang được tích cực điều tra và sẽ công bố thêm thông tin khi có.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các quan chức Mỹ và các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đã lên án mạnh mẽ hành động tấn công này. Một quan chức cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng và nghi phạm xả súng đã chết. Chiến dịch tranh cử của ông Trump thông báo rằng ông vẫn ổn và đang được điều trị tại một cơ sở y tế.

Ông Trump được mật vụ che chắn. Ảnh: AP

Ông Trump cũng đã đăng tải trên mạng xã hội, thông báo rằng ông bị bắn vào tai tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Ông cho biết: “Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải. Tôi biết ngay có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xuyên mạnh qua da”. Ông cũng cảm ơn các nhân viên Mật vụ, đồng thời gửi lời chia buồn sau khi một người thiệt mạng và một người bị thương nặng trong vụ việc.

Người phát ngôn của ông Trump cho biết cựu Tổng thống “vẫn ổn” và đang được kiểm tra tại cơ sở y tế địa phương. Con trai ông, Donald Trump Jr., nói với đài ABC News rằng tinh thần ông Trump vẫn tốt trong khi được theo dõi sức khỏe, đồng thời nói thêm rằng cha ông “sẽ không bao giờ dừng lại”.

Theo đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bày tỏ sự sốc khi nghe tin về vụ tấn công và cầu chúc cho ông Trump nhanh chóng hồi phục. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã phản ứng, nhấn mạnh rằng bạo lực chính trị không thể tồn tại ở Mỹ và tất cả đều cảm thấy nhẹ nhõm khi biết ông Trump an toàn.

Các mật vụ che chắn cho ông Trump tại sự kiện tranh cử ở Pennsylvania (Ảnh: Reuters).

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence đã cầu nguyện cho ông Trump và kêu gọi người Mỹ làm điều tương tự. Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ, Chuck Schumer, cũng bày tỏ sự kinh hoàng trước sự việc và nhẹ nhõm vì ông Trump vẫn an toàn, đồng thời lên án bạo lực chính trị.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho biết ông cầu nguyện cho cựu Tổng thống Trump và tất cả những người tham dự cuộc vận động tranh cử, đồng thời cảm ơn lực lượng thực thi pháp luật đã ứng phó kịp thời. Ông Johnson nhấn mạnh rằng hành động bạo lực chính trị không thể chấp nhận được và cần bị lên án mạnh mẽ.

Thống đốc bang Pennsylvania, Josh Shapiro, đã ra tuyên bố rằng bạo lực nhắm vào bất kỳ đảng phái chính trị hoặc nhà lãnh đạo chính trị nào cũng hoàn toàn không thể chấp nhận được. Ông khẳng định rằng hành vi này không có chỗ đứng ở Pennsylvania cũng như nước Mỹ.

Đáng chú ý, vụ việc này đã làm rúng động cộng đồng chính trị và xã hội Mỹ. Vụ tấn công không chỉ đe dọa tính mạng của cựu Tổng thống Donald Trump mà còn đặt ra câu hỏi về an ninh và bạo lực chính trị tại các cuộc vận động tranh cử. Hy vọng rằng cuộc điều tra sẽ nhanh chóng tìm ra kẻ đứng sau vụ việc và đảm bảo rằng những hành động tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều