+
Aa
-
like
comment

Cận cảnh hiện trường vụ sạt lở nơi 13 chiến sĩ cứu hộ mất tích

14/10/2020 16:59

Chiều nay, những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường vụ sạt lở khiến 13 cán bộ chiến sĩ mất tích vào rạng sáng 12-10 đã được PV ghi nhận.

Tại hiện trường, một bàn tròn được dựng lên để thắp hương cho các nạn nhân.

Đây là hình ảnh đầu tiên khi đoàn cứu nạn đã vào được hiện trường trong chiều nay. Hiện mọi việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích được tích cực triển khai bằng các phương tiện lẫn chó nghiệp vụ.

Họp triển khai phương án

Chiều 14/10, sau hơn một ngày mở đường, lực lượng cứu hộ vào đến trạm kiểm lâm 67, nơi 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích. Khu vực này cách UBND xã Phong Xuân hơn 14 km, cách thủy điện Rào Trăng 3 hơn 10 km.

Theo quan sát, hiện trường bị san phẳng, chỉ còn lại một phần mái tôn của trạm kiểm lâm, diện tích sạt lở lên đến cả nghìn m2.

Hiện trường bị san phẳng ở khu vực Trạm kiểm lâm số 67
Hiện trường ở khu vực Trạm kiểm lâm số 67

Theo một quân nhân trở về từ hiện trường, nhiều tảng đá to như một xe 4 chỗ tràn xuống nơi trước đây là các gian nhà, bùn đất nhão nhoét và nước chảy ra từ núi. 3 xe múc được huy động đến đào bới, tìm kiếm từ các dấu vết còn sót lại của trạm kiểm lâm.

Hiện trường ở khu vực Trạm kiểm lâm số 67
Hiện trường ở khu vực Trạm kiểm lâm số 67
Các chiến sĩ tham gia cứu hộ tại hiện trường sạt lở ở khu vực Trạm kiểm lâm số 67
Ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) có mặt ở hiện trường vụ sạt lở

Vụ sạt lở núi ở khu vực nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3, khiến nhiều công nhân mất tích, diễn ra đêm 11/10. Nhận được thông tin này, ngày 12/10, đoàn công tác 21 người di chuyển vào thủy điện Rào Trăng 3 để cứu hộ. Đêm cùng ngày, đoàn đến tiểu khu 67, trạm kiểm lâm Sông Bồ và dừng nghỉ tại đây. Nhà kiểm lâm có 4 gian, gồm 3 gian nghỉ và một gian bếp.Lúc 0h ngày 13/10, sau tiếng nổ lớn, núi đất đá sụt trùm lên các gian nhà đoàn đang nghỉ; 8 người thoát được ra ngoài, 13 người hiện mất tích, trong đó có Phó tư lệnh quân khu 4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man và 10 cán bộ quân đội, 2 cán bộ địa phương.

Bài mới
Đọc nhiều