+
Aa
-
like
comment

Cận cảnh bệnh viện dã chiến Tiên Sơn – Đà Nẵng trước giờ tiếp nhận bệnh nhân

11/08/2020 20:31

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn – Đà Nẵng hiện lắp đặt xong 300 giường bệnh và đang vào giai đoạn hoàn thiện để có thể thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chiều 11-8, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã đi kiểm tra thực tế tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, bệnh viện này dự kiến sẽ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở dạng nhẹ và vừa.

Bà Yến cho biết thêm, bệnh viện dã chiến Tiên Sơn có thể được xem là bệnh viện thông minh, hoạt động hạn chế tối đa việc dùng giấy tờ. Thay vào đó, thông tin bệnh nhân và chỉ số liên quan được lưu bằng hệ thống vi tính và đầu đọc mã vạch.

Ông Quảng nhận định, bệnh viện dã chiến Tiên Sơn có tính chuyên môn, chuyên nghiệp và hiện đại không thua kém các bệnh viện khác trong thành phố. Ông đề nghị ngành y tế sớm đưa vào vận hành bệnh viện này trong ngày 14-8 để giảm áp lực điều trị cho bệnh viện Phổi và bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Ông Nguyễn Văn Quảng cùng các sở ngành đi kiểm tra thực tế tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, chiều 11-8

Tại bệnh viện này, hiện các trang thiết bị y tế đã được tập kết về cơ bản đầy đủ. Bệnh viện có khu xét nghiệm riêng, nơi giao nhận mẫu bệnh phẩm tách biệt với khu buồng bệnh

Chụp X-quang được thiết kế bằng xe lưu động hiện đang được các nhân viên kỹ thuật thực hiện lắp đặt, kiểm tra các công đoạn cuối cùng

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn có quy mô 500 giường, giai đoạn 1 mới lắp đặt 300 giường bệnh, dự kiến sẽ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 dạng nhẹ và vừa

Khu cấp cứu được bố trí mỗi buồng 1 giường bệnh, có đặt máy monitor theo dõi bệnh nhân

Các khu điều trị bố trí 2 giường bệnh/1 buồng

Trang thiết bị như giường bệnh, tủ được sử dụng bằng vật tư inox và nhựa để đảm bảo công tác khử khuẩn

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân được bố trí riêng biệt

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được đánh giá hiện đại, chuyên nghiệp

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, trong ngày 13-11, sở này sẽ tổ chức diễn tập tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cho toàn bộ nhân lực y tế được phân công làm việc tại bệnh viện này. Ngoài bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, Đà Nẵng hiện có 2 bệnh viện đang thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 gồm Bệnh viện Phổi và bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Hiện Bệnh viện Phổi đang điều trị cho 58 ca Covid-19 và bệnh viện dã chiến Hòa Vang là 184 ca.

B.Vân

Bài mới
Đọc nhiều