+
Aa
-
like
comment

Cán bộ xã buộc bảo vệ quỳ xin lỗi, khóa cổng nhốt du khách

04/01/2021 17:30

Cho rằng bảo vệ đưa xe ô tô vào cổng chở du khách nên cán bộ xã khóa cổng nhốt du khách và buộc bảo vệ quỳ xin lỗi mới mở cổng.

Cán bộ xã buộc bảo vệ quỳ xin lỗi, khóa cổng nhốt du khách

Ngày 4-1, ông Giáp Hà Bắc, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, Bình Thuận cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Đức Thuận yêu cầu ông Lương Thế Vinh, công chức kế toán xã Đức Thuận phải giải trình và làm rõ hành vi khóa cổng khu du lịch, hành hung nhân viên theo đơn tố cáo.

Cán bộ xã buộc bảo vệ quỳ xin lỗi, khóa cổng nhốt du khách - ảnh 1
Camera ghi lại cảnh ông Vinh khóa cổng. Ảnh: PN

Theo tố cáo của ông Phạm Ngọc Danh, nhân viên bảo vệ Khu du lịch Thác Bà (Tánh Linh) khoảng 16g25 ngày 1-1, ông có mở cổng cho ô tô chạy vào khu du lịch để đón khách về.

Đoạn đường từ cổng vào bên trong khu du lịch xa nên các nhân viên cho phép du khách được điều khiển ô tô từ bãi xe phía ngoài vào bên trong đón người.

Khi thấy xe ô tô vào bên trong khu du lịch, ông Lương Thế Vinh, cán bộ kế toán xã Đức Thuận là người quản lý bãi giữ xe do xã Đức Thuận giao bất ngờ chạy vào bóp cổ và xô đẩy ông Danh.

Ông Vinh cho rằng nhân viên bảo vệ cho xe vào khu du lịch mà không hỏi ý kiến ông nên dù bảo vệ giải thích là xe gởi trong bãi, đã trả tiền giữ xe nhưng ông Vinh vẫn đi khóa cổng khu du lịch lại.

Do cổng bị khóa khiến xe ô tô không thể đưa du khách ra về nên nhiều du khách yêu cầu giải quyết.

Cán bộ xã buộc bảo vệ quỳ xin lỗi, khóa cổng nhốt du khách - ảnh 2
Xe ô tô không ra được vì cổng bị khóa. Ảnh: PN

Toàn bộ quá trình ông khóa cổng Khu du lịch Thác Bà đã được camera an ninh ghi lại. Theo dữ liệu từ camera thì vào lúc 17 giờ 1 phút 30 giây, ông Vinh đã cầm khóa dây từ bên ngoài đi vào khóa cổng chính khu du lịch Thác Bà. Nhiều du khách phải xuống xe đi bộ ra ngoài.

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Danh cho biết, khi ông ra bãi giữ xe thuyết phục ông Vinh mở khóa cho ô tô ra ngoài thì ông Vinh buộc ông phải quỳ xuống xin lỗi thì mới mở cổng.

“Trước bức xúc của du khách cùng với sự hung hăng của ông Vinh, tôi buộc phải cắn răng quỳ xuống khoanh tay xin lỗi ông ta”- ông Danh kể lại.

Theo ông Danh, sau khi xin lỗi, ông Vinh còn hùng hổ tuyên bố “lần sau mà mày còn cho xe khách vô là tao đánh chết mày”!

Theo camera ghi lại, sau khoảng 30 phút khóa cổng nhốt du khách, ông Vinh mới từ bên ngoài vào mở khóa cho xe chở du khách đi.

Cán bộ xã buộc bảo vệ quỳ xin lỗi, khóa cổng nhốt du khách - ảnh 3
Cổng chính bị khóa khoảng 30 phút. Ảnh: PN

Được biết, ngày 3-1, Công an xã Đức Thuận đã mời ông Danh lấy lời khai. Theo ông Danh những vết trầy xước trên cổ do ông Vinh bóp cổ vẫn còn dấu vết.

Chiều 4-1, chúng tôi đã liên lạc với số điện thoại được cho là của ông Vinh. Sau khi bắt máy hỏi thông tin và sau khi nghe chúng tôi giới thiệu về mục đích cuộc trao đổi, người đàn ông đầu dây bên kia nói nhầm và tắt máy.

PHƯƠNG NAM/PLO

Bài mới
Đọc nhiều