+
Aa
-
like
comment

Cán bộ Viện KSND Tối cao làm việc với nạn nhân bị Đường “Nhuệ” hành hung

28/04/2020 09:54

Bà Lý cho biết trong ngày mai, bà sẽ lên Viện KSND tỉnh Thái Bình làm việc với hai cán bộ điều tra của Viện KSND Tối cao.

Cán bộ Viện KSND Tối cao làm việc với nạn nhân bị Đường "Nhuệ" đánh trong trụ sở công an

Tối 27/4, trao đổi với PV, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) người từng tố cáo Nguyễn Xuân Đường hành hung 2 mẹ con bà ngay tại trụ sở Công an phường cho biết, chiều cùng ngày, có hai cán bộ của Viện KSND Tối cao đến nhà đưa cho bà giấy mời, trong ngày mai sẽ đến làm việc tại Viện KSND tỉnh.

“Hai cán bộ của cơ quan điều tra – Viện KSND Tối cao, họ đưa giấy mời và bảo tôi đưa một số dữ liệu liên quan đến vụ án lên làm việc”, bà Lý nói.

Trước đó, qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 14/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 5/7/2015 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đối với vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để tiến hành điều tra lại.

Đến ngày 21/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường (SN1971, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Khoản 2, Điều 104, Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1999.

Bà Đinh Thị Lý cho biết, 6 năm trước, vào ngày 17/11/2014 , Nguyễn Xuân Đường đến nhà bà nói là đi đòi nợ thuê cho một người.

Tại nhà bà Lý, Đường “Nhuệ” liên tục gây sự, cho người đến bao vây đập phá, đe dọa gia đình khiến bà Lý phải gọi cảnh sát 113, công an đến nhưng không giải quyết được gì.

Đến ngày 18/11/2014, bà Lý cùng con trai Mai Thế Duy (SN 1988) tới phòng tiếp dân trong trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP. Thái Bình) giải quyết nhưng bị Đường và “đàn em” kéo đến tiếp tục chửi bới thậm tệ, đe dọa giết cả nhà và đánh bà cùng con trai ngay trong trụ sở.

Bà Lý nói hậu quả vụ việc hôm đó, Đường và đàn em đã đánh con trai bà thương tích 15%, còn bà chấn thương phần mềm.

Sau lần bị Đường đánh ngay tại trụ sở công an, gia đình bà Lý phải chịu dư luận xã hội, hàng xóm lời ra tiếng vào cho rằng đi lừa đảo nên mới bị đánh đập như thế. Bà cũng đã làm đơn tố cáo nhưng không được giải quyết.

Đến tháng 7/2015, phía cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ vụ án với lý do “Chưa xác minh được bị can trong vụ án; Hết thời hạn điều tra”, khiến bà Lý cảm thấy tuyệt vọng.

Còn theo nguồn tin trên Báo Tuổi Trẻ Online chiều 27/4/2020 cho biết, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vào cuộc để làm rõ nội dung sự việc xảy ra ngày 18/11/2014 tại Công an P. Trần Lãm, TP. Thái Bình. Bước đầu cơ quan điều tra Viện KSND tối cao sẽ làm việc với một số người có liên quan đến vụ việc.

Hoàng An/DS

Bài mới
Đọc nhiều