+
Aa
-
like
comment

Cán bộ tố cáo cấp trên bị đánh ở Thái Bình: Lộ diện nhân vật đứng sau

Hồng Anh - 27/06/2020 21:35

Một trong những người bị khởi tố vì đánh anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp ở Thái Bình, chính là vợ nguyên Chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong, người bị anh Pho tố cáo. 

Tối 27.6, trao đổi với PV, anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp P.Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết: “Sau khi xem tin tức, tôi nhận ra chị Hoàng Thị Ánh Nguyệt, một trong 5 người bị công an khởi tố là vợ ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong. Ông Hậu là người bị tôi tố cáo là có sai phạm nhưng vẫn tái đắc cử Ban chấp hành Đảng bộ P.Lê Hồng Phong”.

Trao đổi với PV lãnh đạo Đảng ủy P.Lê Hồng Phong cũng xác nhận thông tin trên.

Anh Vũ Văn Pho phải nằm viện sau khi bị đánh /// Ảnh NVCC
Anh Vũ Văn Pho phải nằm viện sau khi bị đánh

Như PV đã đưa tin, ngày 27.6, Công an tỉnh Thái Bình thông tin, ngày 18.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình nhận được tin báo anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp P.Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình) bị đánh ngất tại trước cửa số nhà 246, đường Lý Thường Kiệt, thuộc tổ 7, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Ngày 26.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích, đồng thời khởi tố bị can, cấm rời khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, trú tại số nhà 272, khu đô thị Kỳ Bá, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình), Trần Như Tiến (21 tuổi, trú tại số nhà 40/14/144, đường Trần Đăng Ninh, P.Trần Đăng Ninh, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định), Vũ Duy Tùng (31 tuổi, trú tại số nhà 8D Nam ô 17, P.Hạ Long, TP.Nam Định) và Nguyễn Quang Bình (37 tuổi, trú tại số nhà 6/3, khu quân nhân, P.Cửa Bắc, TP.Nam Định) về tội cố ý gây thương tích.

Liên quan vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thanh Tùng (33 tuổi, trú tại P.Năng Tĩnh,TP.Nam Định) về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 23.6, anh Vũ Văn Pho làm đơn đề nghị Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ bị 2 người lạ mặt hành hung chảy máu đầu, bất tỉnh.

Đơn của anh Pho viết: “Lúc 16 giờ 40 ngày 18.6, tại đoạn đường Lý Thường Kiệt (P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình), tôi đang đi xe máy chở 2 con nhỏ học mầm non về nhà thì có 2 thanh niên áp sát. Sau đó, thanh niên lạ mặt ngồi đằng sau nhảy xuống chặn đầu xe tôi và hỏi “mày có phải là Pho không” và dùng tay đấm thẳng vào mặt tôi, đoạn sống mũi, làm tôi bị choáng, chảy máu mũi và bất tỉnh”.

Theo anh Pho, từ năm 2018, anh có đơn gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình tố cáo việc bà Đặng Thị Kim Thoa, nguyên Phó bí thư Đảng ủy P.Lê Hồng Phon và ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND P.Lê Hồng Phong, có nhiều sai phạm trong trục lợi chính sách.

Sau đó, ông Hậu và bà Thoa bị kỷ luật cách chức. Đến nay, hai người này lại được cho tái cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ P.Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2020 – 2025 và giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo.

“Tôi đã tiếp tục gửi đơn tố cáo việc này. Ngoài ra, một phó chủ tịch UBND phường mới bầu được gần 1 năm không hề mắc sai phạm, công tác tốt thì lại phải viết đơn xin miễn nhiệm để nghỉ”, anh Vũ Văn Pho nói.

Anh Pho không khẳng định việc bị đánh liên quan đến những đơn thư mình đứng tên, nhưng rất mong cơ quan công an làm rõ. Đáng chú ý, trước khi bị đánh, anh Pho vừa làm việc với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình về những nội dung tố cáo.

Trong vụ anh Pho tố cáo năm 2018, bà Ánh Nguyệt cũng chính là người được chồng là ông Đặng Xuân Hậu (khi đó là chủ tịch UBND phường) đưa vào danh sách vay ưu đãi cho các hộ nghèo, cận nghèo dù gia đình có kinh tế khá giả.

Bài mới
Đọc nhiều