+
Aa
-
like
comment

Cán bộ thuế Gia Lai bị bắt về hành vi chiếm đoạt tài sản

Bích Ngân - 12/06/2024 16:52

Ngày 11/6/2024, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Ngô Thanh Thí, chuyên viên Phòng Thanh kiểm tra số 3 (Cục Thuế tỉnh Gia Lai). Quyết định này được đưa ra nhằm điều tra hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản .

Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai nhận được tin báo từ người dân về việc ông Ngô Thanh Thí có hành vi không đúng mực khi thực hiện thanh tra, kiểm tra tại một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng nằm trên đường Lý Tự Trọng, phường Tây Sơn, TP Pleiku. Các nguồn tin cho biết, ông Thí đã lợi dụng quyền hạn của mình để thực hiện các hành vi trái pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng cho doanh nghiệp.

Cục Thuế tỉnh Gia Lai nơi ông Ngô Thanh Thí công tác

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh các thông tin liên quan. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có dấu hiệu của hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản, từ đó ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Ngô Thanh Thí.

Theo đó, quyết định tạm giữ ông Ngô Thanh Thí được công bố chính thức. Ông Thí, hiện đang công tác tại Phòng Thanh kiểm tra số 3 thuộc Cục Thuế tỉnh Gia Lai, bị nghi ngờ đã lợi dụng quyền hạn trong quá trình thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Thí để thu thập thêm bằng chứng phục vụ cho quá trình điều tra. Các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ các cuộc khám xét đã củng cố thêm những nghi ngờ ban đầu về hành vi sai phạm của ông Thí.

Thông tin về việc ông Ngô Thanh Thí bị tạm giữ hình sự đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt là trong giới doanh nghiệp và các cơ quan chức năng liên quan đến lĩnh vực thuế. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ và thất vọng trước hành vi của một cán bộ thuế, người lẽ ra phải gương mẫu trong việc thực thi pháp luật.

Một doanh nhân tại Pleiku cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn có một môi trường kinh doanh minh bạch và công bằng. Hành vi của ông Thí không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp mà còn làm giảm lòng tin của chúng tôi vào các cơ quan quản lý nhà nước.”

Hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản là một tội danh nghiêm trọng trong pháp luật Việt Nam. Nếu bị kết tội, ông Ngô Thanh Thí có thể đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc, bao gồm cả án tù. Việc xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm như thế này không chỉ nhằm trừng phạt cá nhân vi phạm mà còn để răn đe, phòng ngừa các hành vi tương tự trong tương lai.

Theo quy định của pháp luật, hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản có thể bị xử lý theo Điều 280 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Hình phạt có thể bao gồm tù giam từ 7 đến 15 năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi và giá trị tài sản chiếm đoạt.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra để làm rõ toàn bộ vụ việc. Quá trình này bao gồm việc thẩm vấn ông Ngô Thanh Thí, thu thập thêm lời khai từ các nhân chứng và những người có liên quan, cũng như phân tích các chứng cứ thu thập được.

Cơ quan chức năng cũng sẽ xem xét xem liệu ông Thí có sự cấu kết với các cá nhân khác để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Nếu phát hiện có sự tham gia của các đối tượng khác, phạm vi điều tra có thể được mở rộng.

Các chuyên gia pháp lý nhận định rằng việc phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn như trường hợp của ông Ngô Thanh Thí là rất quan trọng trong việc bảo vệ tính minh bạch và công bằng trong quản lý nhà nước. Đây cũng là một tín hiệu tích cực cho thấy sự quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc phòng chống tham nhũng và các hành vi sai phạm.

Luật sư Nguyễn Văn A, một chuyên gia về pháp luật hành chính, cho biết: “Việc tạm giữ hình sự ông Ngô Thanh Thí là bước đầu tiên trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc. Điều quan trọng là phải tiến hành điều tra một cách khách quan, toàn diện để đưa ra kết luận chính xác và công bằng.”

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều