+
Aa
-
like
comment

Cán bộ liên quan Đường nhuệ nói gì trước khi bị bắt?

17/04/2020 14:43


Ông Hiệp từng khẳng định không có việc “tiếp tay” cho vợ chồng Đường nhuệ trong các cuộc đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tối ngày 16/4/2020, cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình phát đi thông báo, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng là cán bộ làm việc tại tỉnh Thái Bình với tội danh lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Những người đã bị bắt tạm giam gồm: Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình;

Bị can Phạm Văn Hiệp – Giám đốc Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình.

Vũ Gia Thành (43 tuổi), đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình;

Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi), trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN&MT tỉnh Thái Bình;

Hà Văn Dũng (36 tuổi), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thái Bình.

Những cán bộ bị bắt nêu trên có liên quan đến hoạt động đấu giá đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Cụ thể những người này đã tiếp tay để giúp Đường nhuệ trúng đấu giá trong một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Trước khi bị bắt, ngày 14/4/2020, ông Hiệp từng trả lời báo chí, khẳng định không có việc “tiếp tay” trong các cuộc đấu giá đất đối với vợ chồng đại gia BĐS Đường Dương do đơn vị tổ chức.

Từ trước đến nay, các quy trình tổ chức đấu giá được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Hiệp cho biết thêm, ngoài Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thì còn có hơn 10 trung tâm đấu giá khác đang hoạt động. Qua rà soát, Công ty BĐS Đường Dương của vợ chồng đại gia BĐS này chưa tham gia trực tiếp bất kỳ cuộc đấu giá đất nào.

Cá nhân bà Dương và ông Đường thì có tham gia một vài dự án do đơn vị tổ chức nhưng số lượng không nhiều và đều trả giá cao để trúng đấu giá đất.

Còn việc tại sao vợ chồng đại gia quê lúa lại có trong tay hàng chục lô đất tại các dự án khu dân cư thì ông Hiệp không rõ.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, năm 2018, bị can Nguyễn Thị Dương – vợ Đường nhuệ còn đến tận trụ sở Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình gặp trực tiếp bị can Phạm Văn Hiệp gây náo loạn, cho rằng, Hiệp đã có “thủ đoạn” nhằm gạt nữ đại gia này ra khỏi cuộc đấu giá đất ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, Thái Bình.

Vì sao Đường nhuệ đánh người tại trụ sở từng bị đình chỉ điều tra?

Liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích của Đường nhuệ, ngày 14/4/2020, Công an TP. Thái Bình đã đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP. Thái Bình để tiến hành điều tra.

Vụ án này trước đó đã từng được Công an TP. Thái Bình khởi tố để điều tra nhưng sau đó vào năm 2015 ông Cao Giang Nam, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, kí quyết định tạm đình chỉ điều tra.

Tại thời điểm năm 2019, khi trao đổi với báo chí về việc đình chỉ điều tra vụ án, ông Nam nói: “Quá trình điều tra chúng tôi lại chưa có đủ căn cứ, nhân chứng xác định ai là người trực tiếp gây ra thương tích vỡ quai hàm cho người tố cáo.

Người tố cáo thì bảo bị ông Đường đánh nhưng ông Đường lại chối rằng ông Đường không đánh. Do đó chúng tôi chưa thể tiến hành khởi tố bị can, sau nữa vì hết thời hạn điều tra nên chúng tôi quyết định tạm đình chỉ vụ án”.

Hiện vụ việc liên quan đến vợ chồng Đường nhuệ đang được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình tiếp tục mở rộng điều tra.

Ngọc Mai/ĐV

Bài mới
Đọc nhiều