+
Aa
-
like
comment

Cán bộ công an lây COVID-19 cho Chỉ huy trưởng BCH quân sự phường

07/06/2021 15:55

Một cán bộ công an phường Phú Trung (quận Tân Phú, TPHCM) nghi mắc COVID-19 đã tiếp xúc với Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường khiến người này dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 7/6, tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM, ông Phạm Minh Mẫn – Chủ tịch UBND quận Tân Phú cho biết địa phương vừa phát hiện một trường hợp là cán bộ công an phường Phú Trung nghi mắc COVID-19.

Cán bộ này làm nhiệm vụ trực bảo vệ tại bệnh viện quận Tân Phú. Theo khai báo dịch tễ, trong 4 ngày từ 28 đến 31/5, cán bộ trên trực tại chốt khu dân cư và được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6. Đến ngày 6/6, cán bộ này khám tại Bệnh viện Công an TPHCM và cho kết quả dương tính.

Theo ông Mẫn, đến sáng 7/6, có 1 trường hợp F1 của ca bệnh này cho kết quả dương tính với SARS –CoV-2. Trường hợp này là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường. Lực lượng chức năng đã truy vết lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan với cả 2 trường hợp trên.

“Do xuất hiện 2 ca mắc mới, chính quyền địa phương tạm ngưng các hoạt động giao dịch trực tiếp và duy trì dịch vụ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ qua đường dây nóng” – ông Mẫn cho hay.

Theo Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh, từ ngày 26/5 đến nay TPHCM có 362 ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp.

Phong tỏa con hẻm nơi điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt và lây truyền dịch bệnh tại quận Gò Vấp
Phong tỏa con hẻm nơi điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt và lây truyền dịch bệnh tại quận Gò Vấp

Ổ dịch này tiếp tục phát sinh thêm 6 chuỗi lây nhiễm lớn, gồm: khách sạn Sharaton (quận 1) ghi nhận 12 ca là các đầu bếp và nhân viên phục vụ, đều cách ly từ ngày 28/5; chuỗi ở cà phê Trung Nguyên (số 104 Phổ Quang, quận Tân Bình) ghi nhận 34 ca là nhân viên phục vụ quán, lây ra các hộ gia đình, nhà trọ.

Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm tại Trường Mầm non song ngữ Kid Town, quận 12, ghi nhận 26 ca, là giáo viên của trường và lây sang các hộ gia đình, khu nhà trọ. Chuỗi lây nhiễm này đã lây cho các ca bệnh ở Bạc Liêu, Đồng Tháp.

Khu nhà trọ Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp, ghi nhận 22 ca là cư dân trong các khu nhà trọ và một số nhân viên làm việc tại công ty Nàng Khô, lây lan cho một người ở Trà Vinh. Công ty TNHH Giải pháp Tầm Nhìn IDS ghi nhận 37 ca là nhân viên công ty và người thân.

Từ chuỗi lây nhiễm này đã phát sinh ổ dịch mới tại toà nhà Samco, quận 1 với 5 ca bệnh. Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ Thiên Tú FN, đường Hoàng Việt, quận Tân Bình, với 91 ca…

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh đánh giá qua 7 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 (quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), từ 70 ca nhiễm/ngày cuối tháng 5, số người mắc COVID-19 giảm dần còn 20-25 trường hợp/ngày trong cộng đồng.

“Từ ngày 5/6, các trường hợp F1 sẽ được xét nghiệm lần hai nên dự báo số ca mắc và nghi mắc COVID-19 trong những ngày tới có thể tăng cao trở lại. Tuy nhiên, các trường hợp F1 đang được cách ly tập trung, không còn khả năng lây lan cộng đồng nên tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát” – ông Bỉnh nhận xét.

Huy Thịnh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều