+
Aa
-
like
comment

Cán bộ ăn chơi, hút xì gà trị giá gần bằng ngôi nhà tình nghĩa

04/08/2019 13:41

Những cán bộ, quan chức ngày hút vài điếu xì gà đắt tiền bằng cả tạ gạo có biết được rằng, có biết bao gia đình của những người đã hy sinh xương máu cho đất nước hiện còn sống vất vả ra sao, nhà cửa còn rách nát thế nào…

Nói đến tư tưởng chỉ đạo chung của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, có lẽ hơn 2 năm rưỡi vừa qua, kể từ khi có Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, cấp độ phát ngôn của người đứng đầu Đảng và Nhà nước đã nâng dần tính quyết liệt, mạnh mẽ lên theo thời gian. Qua những thành quả đã thu được bước đầu, dù gặp vô vàn khó khăn nhưng cũng cho thấy cuộc chiến phía trước dù rất cam go nhưng chưa hề có điểm dừng và không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Chúng ta hy vọng Đảng sẽ đạt mục tiêu đề ra.

Cán bộ ăn chơi, hút xì gà trị giá gần bằng ngôi nhà tình nghĩa
Cán bộ ăn chơi, hút xì gà trị giá gần bằng ngôi nhà tình nghĩa

Niềm tin của Đảng viên và quần chúng nhân dân cũng nhờ thế đã khác trước rất nhiều. Mà niềm tin trong dân là thứ không thể dễ dàng tự nhiên mà đến.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng trung ươngngày 26/7 vừa qua, chúng ta đã thấy một tinh thần mới toát lên rất rõ, thậm chí nếu tôi không nhầm thì đây là lần đầu thấy ở người đứng đầu đất nước, rất quyết liệt và rất công khai, đến mức khó có thể nói gì mạnh hơn thế.

Nếu trước đây,Tổng bí thư, Chủ tịch nước từng nói rằng việc chống tham nhũng “nếu như ai nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm”, thì nay ông nhắc lại nhưng nhấn mạnh hơn, quyết liệt hơn, như một thông điệp cho cuộc đấu tranh từ trong nội bộ, “nếu ai dao động, ngập ngừng thì tự báo cáo xin thôi”.

Vâng, “đứng sang một bên” có nghĩa là vẫn còn có thể làm (?), còn “tự báo cáo xin thôi” cũng có thể là phải từ chức?

Nghe thật kỹ câu ông nói, tôi cảm nhận lời phát biểu này như một sự tuyên chiến không khoan nhượng với các nhóm lợi ích đang đan xen phức tạp trong nội bộ Đảng hiện nay. Liệu có ai mới chỉ nói mà không làm? Liệu có ai nói một đằng mà làm một nẻo?

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều