+
Aa
-
like
comment

Cần bắt giữ ngay đối tượng kích động nguy hiểm này

Thụy Vũ - 19/07/2021 22:26

Trong lúc dịch bệnh đang bùng phát dữ dội, người dân đồng lòng cùng cả nước thực hiện lệnh giãn cách để ngăn chặn và sớm đánh bay dịch bệnh. Thì bất nhân thay, những kẻ nhân danh “nhà dân chủ, nhân quyền” lại xúi giục người dân tràn ra đường biểu tình, cướp chính quyền để thực hiện cho cái gọi là “tự lo” cho mình, “làm chủ” đất nước.

Đội ngũ y tế nỗ lực chữa trị, cứu dân. Họ làm việc không có ngày nghỉ, cả ngày và đêm nơi tuyến đầu chống dịch

TP.HCM hàng ngày có hàng ngàn ca nhiễm, tại bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly, đội ngũ y tế tuyến đầu đổ biết bao mồ hôi và sự hy sinh, nỗ lực hết mình chữa trị, giảm thiểu tối đa nhất người chết vì Covid-19.

Người dân cũng đang đồng lòng cùng cả nước thực hiện nghiêm lệnh giãn cách, hạn chế tối đa ra đường để giảm lây lan dịch bệnh. Cũng nhờ giãn cách và khoanh vùng, tận dụng thời gian vàng trong thời điểm này, cùng sự hợp tác của người dân mà lực lượng chống dịch đã truy quét ra được hàng nghìn F0 đang “lẫn” trong cộng đồng, để phân loại, chữa trị. Đó là lý do vì sao số ca nhiễm trong thời gian truy quét này ra con số nhiều như thế, đặc biệt là TP.HCM.

Phạm Minh Vũ xúi giục người dân biểu tình, cướp chính quyền trong lúc đất nước đang nỗ lực, đội ngũ y tế gồng mình chống dịch

Nhưng những thành phần phản động, chống phá tự xưng “nhà dân chủ, nhân quyền” như Phạm Minh Vũ và đồng bọn lợi dụng lúc số ca nhiễm tăng đột biến trong giai đoạn này đây, ra sức tung tin phá hoại như “Nhật bản chống dịch tốt vì để F0 tự cách ly ở nhà, còn Việt Nam tập trung lại cho chết chùm”. Rồi lấy đó làm bàn đạp, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình như những gì đang diễn ra ở Cuba. Thậm chí, đáng sợ hơn, chúng kích động những người dân đang giãn cách – ngừng công ăn việc làm, đang mất việc, chật vật với cuộc sống hãy đứng lên “lật đổ chính quyền”.

Tại sao những thành phần phá hoại như Phạm Minh Vũ lại ra sức xúi giục người dân, dù một nhóm nhỏ thôi cũng được, hãy tung ra đường biểu tình trong lúc dịch bệnh như thế này? Nhìn lại Ấn Độ và nhìn vào hiện thực Indonesia hiện nay – đất nước của họ đã tan hoang thế nào, người chết ra sao sau khi dòng người xuống đường, bất chấp lệnh giới nghiêm, thì sẽ phần nào hiểu được ý đồ của Phạm Minh Vũ và đồng bọn phá hoại!

Ấn Độ – một đất nước được mệnh danh là thủ phủ của thuốc và dược liệu, nhưng cũng chịu không nổi, đành chấp nhận vỡ trận trước khối lượng lớn người dân tập hợp ra đường. Thì với Việt Nam, hệ thống y tế của ta sẽ càng khó khăn hơn gấp nhiều lần nếu như không kiểm soát được dịch bệnh, và người dân không tuân thủ giãn cách, 5K.

Hình ảnh đội ngũ y tế lên đường chống dịch COVID-19, trời mưa không kịp trở tay, cả đội ôm nhau với quyết tâm cùng nhau chiến thắng dịch bệnh

Dịch bệnh, virus quá đáng sợ, đã đem đến quá nhiều nỗi khổ, niềm đau, chi phối tâm trí và cuộc sống con người. Tuy nhiên trong giai đoạn chống dịch căng thẳng thế này, sự phá hoại của những thành phần chống phá, thừa nước đục thả câu như Phạm Minh Vũ càng đáng sợ, nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

Trong giai đoạn nhiều hỗn độn và bất ổn này, thiết nghĩ mỗi cá nhân cần chủ động bảo vệ bản thân mình, cũng cần tỉnh thức để nhìn cho rõ, nếu rơi vào cái bẫy của các thành phần chống phá, nghe theo sự xúi giục tràn xuống đường biểu tình, thì chuyện không chỉ là chúng ta sập bẫy, mà nguy hơn là chính chúng ta trở thành “con rối” tiếp tay cho bọn phá hoại, làm tổn thương sức khỏe, sức mạnh của chính đất nước mình.

Qua đây cũng xin đề nghị cơ quan chức năng cần hành động, bắt giữ ngay Phạm Minh Vũ và xử lý nghiêm theo định pháp luật. Không thể để một kẻ nguy hiểm như Phạm Minh Vũ, hàng ngày tung tin xuyên tạc, gieo rắc tư tưởng phá hoại, xúi giục người dân, đẩy người dân nhẹ dạ cả tin vào chỗ hiểm nguy, thách thức lòng dân mãi như thế!

Thụy Vũ

Bài mới
Đọc nhiều