+
Aa
-
like
comment

Campuchia ghi nhận người chết do Covid-19 cao kỷ lục

02/07/2021 21:31

Campuchia hôm nay ghi nhận thêm 32 ca tử vong do nCoV, mức cao kỷ lục từ khi Covid-19 bùng phát, nâng số người chết lên 660.

Theo số liệu từ giới chức y tế Campuchia, nước này cùng ngày cũng tăng thêm 966 người nhiễm nCoV, khiến tổng ca nhiễm toàn quốc vượt 52.300. Tình hình Covid-19 tại Campuchia tiếp tục diễn biến phức tạp sau khi vừa trải qua ngày tồi tệ nhất vì đại dịch.

Khi ca nhiễm và tử vong vì nCoV liên tục tăng cao, Thủ tướng Hun Sen dự kiến đưa ra các biện pháp chống dịch quyết liệt hơn trong vài ngày tới. Ông cũng bày tỏ lo ngại về biến chủng Delta, lần đầu xuất hiện tại Ấn Độ và đang lây lan khắp thế giới, có thể gây ra đợt bùng phát lần ba ở Campuchia.

Người dân tiêm vaccine Covid-19 tại Phnoem Penh hôm 1/5. Ảnh: AFP
Người dân tiêm vaccine Covid-19 tại Phnoem Penh hôm 1/5. Ảnh: AFP

Trước tình hình đại dịch phức tạp, Bộ Y tế Campuchia cảnh báo sẽ xem xét tái áp đặt phong tỏa tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao nếu số ca nhiễm và tử vong không giảm.

Phát ngôn viên Bộ Y tế kiêm chủ tịch Ủy ban Tiêm chủng vaccine Covid-19 Campuchia Or Vandine trong khi đó kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch để ứng phó với biến chủng Delta.

Campuchia đã nhận được hơn 11 triệu liều vaccine Covid-19, gồm số vaccine đặt mua và được tặng. Tính tới 30/6, nước này đã tiêm vaccine cho hơn 4 triệu người, đặc biệt là dân ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm. Campuchia đặt mục tiêu tiêm chủng cho 10 triệu người vào cuối tháng 10.

(Theo Khmer Times)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều