+
Aa
-
like
comment

Campuchia đối mặt đợt bùng dịch COVID-19 thứ ba

09/03/2021 09:05

Nước này chuyển một khách sạn 500 phòng ở Phnom Penh thành bệnh viện, cấm các hoạt động thể thao sau khi số ca mắc COVID-19 tăng cao và dịch có nguy cơ lây ra nhiều khu vực.

Campuchia đối mặt đợt bùng dịch COVID-19 thứ ba - Ảnh 1.
Đợt bùng dịch trong cộng đồng mới xuất hiện tại Campuchia từ cuối tháng 2-2021 – Ảnh: REUTERS

Bộ Y tế Campuchia thông báo nước này ghi nhận 24 ca bệnh mới ngày 8-3, nâng tổng số ca lên 1.011 và không có ca tử vong nào. Các ca nhiễm mới được ghi nhận ở Phnom Penh và các tỉnh Preah Sihanouk, Kandal, Kampong Cham, Kampong Thom.

“Tất cả đều liên quan đến đợt bùng dịch cộng đồng thứ 3 vào ngày 20-2”, Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Or Vandine của Bộ Y tế Campuchia.

Campuchia đang đối mặt với đợt lây nhiễm cộng đồng vào cuối tháng 2-2021 ở Phnom Penh và việc truy dấu cho thấy xuất phát từ người nước ngoài trốn cách ly. Tờ Khmer Times cho biết một nhóm 4 người, trong đó 2 người có xét nghiệm dương tính với COVID-19 và nghi ngờ nhiễm biến thể virus từ Anh, đã trốn cách ly tại khách sạn và đến một câu lạc bộ đêm.

Vụ việc khiến chính quyền Campuchia ngày 20-2 tuyên bố đóng cửa trường học, các cơ sở giải trí ở thủ đô.

Theo Hãng tin AP, Campuchia đã chuyển đổi một khách sạn hạng sang ở thủ đô thành bệnh viện dã chiến ngày 8-3. Nước này cũng tuyên bố cấm mọi hoạt động thể thao.

“Để ngăn chặn sự lây lan COVID-19 trong cộng đồng trên quy mô lớn, Bộ Giáo dục, thanh niên và thể thao (MoEYS) đề xuất tạm thời đình chỉ tất cả các phòng tập thể dục, câu lạc bộ và tụ điểm thể thao ở thành phố Phnom Penh, các tỉnh Kandal, Preah Sihanouk, cũng như các tỉnh liên quan khác từ nay cho đến khi có thông báo mới “, Bộ trưởng Hang Chuon Naron của MoEYS cho biết.

Campuchia tuần trước đã thông qua các quy định mới phạt nặng các vi phạm liên quan đến việc chống dịch, với mức tù cho việc cố tình làm lây lan dịch là từ 10 đến 20 năm.

TRẦN PHƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều