+
Aa
-
like
comment

Campuchia bắt khẩn cấp tướng quân đội vì ép trẻ em ngủ với xác chó

31/10/2021 20:26

Theo Khmer Times, Tep Huy, Chỉ huy lực lượng hiến binh ở thành phố Kratie, đã bị bắt giữ khẩn cấp hôm 30/10 do bị cáo buộc có liên quan tới một vụ tra tấn, đánh đập và lạm dụng hai trẻ em 12 tuổi tại căn nhà xa hoa của người này.

Hai nạn nhân là người giúp việc gia đình do gia đình bị cáo thuê và có tên lần lượt là Trek Theara và Vorn Pisey. Hai em đều 12 tuổi.

Cả hai đang được điều trị tại bệnh viện sau khi thoát khỏi đợt bạo hành. Vụ tấn công được cho là bắt đầu từ việc một con chó con của bị cáo Tep Huy chết dù được hai người giúp việc chăm sóc.

Hai cô gái là chị em họ sống tại làng Kanhchor, xã Kanhchor, huyện Chhlong, tỉnh Kratie và đến làm việc tại nhà của Chỉ huy lực lượng hiến binh thành phố Kratie với mức lương 100 USD/tháng.

Các nạn nhân kể lại, sau khi con chó chết, bị cáo đã đánh các em bằng cách giật tóc và đánh vào đầu. Các nạn nhân cũng cáo buộc rằng con cái của bị cáo cũng tấn công họ.

Mẹ của một trong hai nạn nhân nói rằng con gái của bà kể về việc bị đánh bằng một con dao rựa, bị bắt ăn chất thải của chó và sau đó bị ép ngủ trong mộ của con chó con đã chết.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, bị cáo Tep Huy đã bị bắt theo lệnh của Tướng Sao Sokha, Phó Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia kiêm Tư lệnh Lực lượng Hiến binh Quốc gia. Ông Sao Sokha cũng là người ra lệnh xử lí các bị cáo khác có liên quan đến các vụ bạo lực và tra tấn.

Tư lệnh Cảnh sát quân sự Campuchia tướng Sao Sokha.

Phát biểu với Fresh News vào ngày 30/10, tướng Sao Sokha cho biết: “Tôi muốn trừng trị tất cả những người có liên quan vì việc lạm dụng trẻ nhỏ là một điều tồi tệ và vô đạo đức. Tôi hoàn toàn nghiêm túc về những kẻ gây ra tội ác, tôi sẽ không để họ ở lại đơn vị dù họ có tốt đến đâu. Đó là một vụ án dã man mà tôi không thể chấp nhận được, nhất là đối với trẻ nhỏ”.

Chuẩn tướng San Bunthan, Tư lệnh lực lượng hiến binh tỉnh Kratie, xác nhận rằng Tep Huy, một nam giới 42 tuổi với cấp bậc Chuẩn tướng của lực lượng hiến binh thành phố Kratie, đã bị bắt vào ngày 30/10 vì ‘lý do cá nhân’.

Theo các nguồn tin, những người khác liên quan đến vụ lạm dụng cũng đang bị truy lùng.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều