+
Aa
-
like
comment

Cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

14/12/2020 15:38

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn giữ cho mình sự gần gũi chân thành, ông luôn hòa đồng cùng bạn bè, tình thầy trò, gẫn gũi thấu hiểu cuộc sống người dân, dù cho ông đã giữ một vị trí quan trọng nhất của đất nước. Chủ tịch nước ở nhà công vụ, cuộc sống bình dị, hoàn toàn trong sạch, vô cùng liêm khiết… Đó là những cụm từ được các Đại biểu Quốc hội khẳng định khi nói về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Một lần nghe ông phát biểu tôi cứ liên tưởng đến Bác Hồ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Cũng phong cách gần gũi, giản dị, cũng hết lòng vì nước, vì dân, ông xứng đáng kế thừa sự nghiệp, con đường mà Đảng – Bác Hồ dày công xây dựng. Khi xem thời sự, nghe ông nói chuyện quả thật rất xúc động, phong cách của ông thật gần gũi, thật giản dị nhưng không kém phần đanh thép khi nói đến những chuyện nóng bỏng, nhức nhối của đất nước, đặc biệt là tệ nạn tham nhũng. Sự bình dị, nhân hậu, gần gũi, khiêm nhường, với sự chỉ đạo quyết liệt, quyết đoán, thận trọng nhưng rất hiệu quả. Đặc biệt là công tác phòng chống tham nhũng đó là những gì toát lên của một nhân cách, cốt cách đáng trân trọng trong lịch sử Đảng cộng sản việt Nam sau hàng chục năm mong đợi.

Dù là người dân bình thường khi nghe ông phát biểu, nghe ông nói chuyện cũng có thể hiểu và tiếp thu. Dù cố gắng đến đâu, người ta cũng không thể tìm ra những điểm tối trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Những chuyện ông làm thật đáng ngưỡng mộ và kính trọng. Cảm ơn ông đã để lại cho nhân dân Việt Nam những bài học về tính chân thành, giản dị, mộc mạc, nhưng trong công việc thì rất tận tâm, trong chỉ đạo thì rất quyết đoán. Ông đã thổi làn gió mới vào công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước, nhất là trong công cuộc phòng chống tham nhũng lấy lại niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng. Mong Việt Nam ngày càng nhiều những cán bộ tâm huyết, mẫu mực và quyết liệt như ông!

Kính mong ông luôn mạnh khỏe để lãnh đạo đất nước, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đất nước hội nhập. Cuộc chiến chống giặc nội xâm không kém phần gay go so với giặc ngoại xâm. Cám ơn ông đã thắp lên ngọn lửa tranh đấu, đã đem lại lòng tin yêu cho nhân dân Việt Nam!

Xuân Hải

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều