+
Aa
-
like
comment

Cảm giác kinh khủng của cô gái Việt nhiễm Covid-19 và cách chữa trị tại nhà

26/03/2020 02:15

Nhiều người nói rằng Covid-19 cũng chỉ như bệnh cúm thông thường, chỉ sốt và ho rồi vài ngày sẽ qua. Nhưng không, với một người đã và đang là người nhiễm bệnh tường thuật lại thì những triệu chứng của thật sự khủng khiếp.

bạn Do Ha cùng bạn mình tại Anh

Sau đây là những triệu chứng mà bạn Do Ha đã trải qua và tường thuật lại:

Suốt 4 ngày đầu có triệu chứng nhiễm bệnh, mình bắt đầu có cảm giác rát họng, ho khan ít chẳng khác gì bị viêm họng bình thường. Với một người có tiền sử bệnh viêm họng thì những triệu chứng như thế này quá là bình thường. Thế nên mình không hề sợ hãi hay suy nghĩ rằng mình đã nhiễm bệnh.

Ba ngày sau đó, nửa đầu bên phải của mình bắt đầu đau, mắt vừa đau vừa mỏi một cách vô cùng khó chịu. Cái cảm giác mắt đau như muốn long ra ngoài mà mình chưa bao giờ trải qua. Xem các triệu chứng trên báo đài, người ta nói rằng chỉ đau đầu, mệt mỏi chứ không có ai nhấn mạnh rằng nó thật sự khủng khiếp đến thế. Đọc một thông tin của bác sĩ tại Anh, bà ấy diễn tả cảm giá đau đầu như đau đẻ nhưng khi thật sự trải qua mới thấy nó quá kinh khủng.

Tuy nhiên 3 ngày này cổ họng mình lại không hề rát, không ho nên càng không nghĩ bản thân đã nhiễm. Hết ngày thứ 3, khi đầu như muốn nổ tung không thể chịu đựng nổi nữa, mình bắt đầu đi hỏi những người đã khỏi bệnh mới biết họ cũng có những triệu chứng tương tự. Họ cũng nói thêm sau 3 ngày này cảm giác đau sẽ đỡ dần nên bản thân cũng chủ quan nghĩ đã qua được ải đau đớn nhất.

Nhưng mọi chuyện không hề như mình nghi, hốc mắt phải, đỉnh đầu, sau gáy liên tục đau như có búa tạ đập vào đầu thay phiên nhau tại mỗi điểm. Thời điểm này mình vẫn sốt vào buổi sáng và phải liên tục uống thuốc giảm đau.

Những tưởng cảm giác đó đã là kinh khủng, nhưng ngày hôm qua mới là ngày đáng sợ nhất. Mình không thể nằm xuống vì không thể thở được, ngay cả ngồi hay đứng thì thở cũng rất khó khăn. Cảm giác như đang bị nhốt trong phòng kín và thiếu oxy. Mình phải bật hệ thống lọc khí rồi mở cửa sổ nhưng vẫn không thể đỡ hơn.

Lúc này đầu đã bớt đau nhưng tim và phổi, 2 quả thận lại có cảm giác tê tái đau buốt. Sốt rất cao mặc dù đã uống thuốc nhưng vẫn nhiệt độ cơ thể vẫn không hề giảm. Mình bắt đầu lo lắng, hoảng loạn vì tim đập khó lại không thể thở được.

Mình bắt đầu nhắn tin cho bạn mình là bác sĩ nằm trong tuyến đầu chữa trị Covid-19, thì được thông báo tình hình đã khá nghiêm trọng và nguy hiểm, cần phải chịu phổi và điều trị theo phát đồ ngay.

Thế là gọi 999 cấp cứu. Những tưởng xe cấp cứu sẽ đến ngay, nhưng không 6 tiếng sau mới có cuộc gọi đến để xác nhận xem các triệu chứng còn nặng như khi mình thông báo không. Rồi đến tận cả ngày sau họ mới cử 2 bác sĩ đến lấy máu và đo nhiệt độ.

Mặc dù không thể thở, tim và phổ đều đau nhưng các bác sĩ tại Anh bảo tình trạng của mình vẫn tốt hơn rất nhiều người nên kêu mình ở nhà tự cách li và uống thuốc giảm sốt. Một lúc sau bác sĩ mang kết quả đến và tình nguyện viên liên lạc để cung cấp nhu yếu phẩm.

Vấn đề ở đây là cách chữa trị. mình là người Việt Nam, từ bé cứ sốt cứ ốm là uống thuốc kháng sinh nặng thì khỏi. Nên cơ thể cứ ốm phải uống kháng sinh mới khá hơn. Trong khi ở Anh, mọi người đều dùng phương thức để cho cơ thể tự đề kháng và tự khỏi bệnh. Nên lần này chồng mình chữa cho mình đúng bằng cách uống giảm sốt với ăn súp gà, nước chanh như bác sĩ bên này khuyên. Trong khi chồng mình mang bệnh về lây cho mình mà ông ấy lại không hề có triệu chứng gì, trong khi mình không thở được.

Vì vậy mình quyết định nghe theo bạn mình uống kháng sinh và vỗ cho long đờm ở phổi. Quả nhiên tuôn ra đc 1 ít, thấy hít thở cũng thông thoáng hơn. Hiện tại mình như cây thông noel, mỗi phút lại nhói đau ở một chỗ, nhưng không đau kinh khủng như trước và đã thở tốt hơn.

Theo Facebook Do Ha

Bài mới
Đọc nhiều