+
Aa
-
like
comment

Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

20/11/2019 06:35

Sáng 19/11, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 đã lên đường làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan.

Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan

Lễ tiễn 28 cán bộ, nhân viên chiến cấp 2 số 2 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ ở phái bộ Nam Sudan đã diễn ra tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Tham gia lễ tiễn tại Sân bay Quốc tế Nội Bài có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và bà Robyn Mudie, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Australia tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ tiễn đợt 1, chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình, phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, cho rằng, nhiệm vụ của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 chắc chắn rất khó khăn vì khác môi trường sống, nhiệm vụ rất khó khăn, cam go. Tuy nhiên với thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, chuẩn đô đốc tin tưởng Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 1.
Ảnh: ĐSQ Úc.

Năm nay, Australia vinh dự tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc bằng việc huy động máy bay vận tải C-17A Globemaster III, một trong những loại máy bay vận tải quân sự lớn nhất của Australia và thế giới, để chuyên chở người và thiết bị của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 2.
Ảnh: ĐSQ Úc.

Máy bay C17 của Quân đội Australia cũng sẽ đón đoàn sỹ quan cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam và các thành viên Của Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 1 của Việt Nam trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyến C17 đầu tiên đã cất cánh lúc 11h sáng nay và bay khoảng 12 giờ (có chặng dừng tại đảo Seyshelles) để sang Nam Sudan. Chuyến thứ hai dự định cất cánh vào ngày 26 tháng 11 năm 2019. Tổng cộng trong hai chuyến bay, C17 sẽ chuyên chở toàn bộ 63 cán bộ và khoảng 60 tấn hàng hóa của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Nam Sudan và đón 63 cán bộ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 về Việt Nam.

Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 3.
Máy bay vận tải C-17A Globemaster III. Ảnh: ĐSQ Úc.

“Tôi rất tự hào được có mặt tại đây ngày hôm nay để tiễn Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 2 của Việt Nam lên đường sang Nam Sudan. Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 là hình thức khó nhất trong các nhiệm vụ triển khai cấp đơn vị tại một phái bộ Liên Hợp Quốc và Australia chúc mừng Việt Nam về những thành tựu xuất sắc trong đợt triển khai đầu tiên. Các cán bộ của Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 của Việt Nam là những sỹ quan làm việc chuyên nghiệp và tận tụy. Họ đã đem lại uy tín rất cao cho đất nước mình trong việc đóng góp vào chiến dịch Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan”- Đại sứ Robyn Mudie phát biểu.

Một số hình ảnh các quân nhân chia tay người thân trước khi lên đường đi Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ:

Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 4.
Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 5.
Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 6.

Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 8.
Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 9.
Cảm động lễ tiễn quân nhân lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan - Ảnh 11.

theo Trí Thức Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều