+
Aa
-
like
comment

Cái Tết buồn của một gia đình công an

Thái Thanh - 04/01/2020 12:44

Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực kịp thời ngay thời điểm đầu năm mới 2020 và Tết cổ truyền, đem đến nhiều niềm vui cho người dân. Bởi, với Luật này, người dân kỳ vọng, chắc chắn tai nạn giao thông, những cái chết thương tâm sẽ được kéo giảm, cuộc sống trở nên bình yên hơn. Ấy thế nhưng, bên cạnh niềm vui đó, thì người dân lại đón nhận thông tin buồn về một trung úy là thành viên trong tổ công tác 363, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM bị một “quái xế” “đi bão” tấn công có chủ đích, khiến anh thiệt mạng khi đang thi hành công vụ. Mất mát này, sao mà quá xót xa.

Sự yên bình của cuộc sống này nó không có sẵn. Đúng là như vậy và nó được đánh đổi bằng chính máu, nước mắt và cả tính mạng của biết bao chiến sĩ. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, trong lúc đi tuần, nhận được tin báo có nhóm thanh niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng trên tuyến quốc lộ 22. Dù biết rất nguy hiểm, nhưng ngay lập tức, tổ công tác 363 Công an huyện Hóc Môn đã triển khai đội hình đến khu vực có nhóm thanh niên tụ tập “đi bão”.

tang-le-trung-uy-nguyen-pham-thanh-nhan
Bàn thờ, di ảnh Trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân – người chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Khi đến tuyến đường song hành quốc lộ 22, phát hiện một nhóm thanh niên lái xe máy (khoảng 8-10 xe) lưu thông thành đoàn với tốc độ cao và rú ga, nẹt pô gây mất an ninh trật tự trên đường. Được đoàn công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý, thì “quái xế” Nguyễn Thành Long không những không chấp hành, mà còn lao thẳng vào trung úy Nhân, khiến chiến sĩ té ngã, chấn thương sọ não và qua đời sau khi cấp cứu.

Không có nỗi đau nào bằng việc người thân trong gia đình mất, nhất là những ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề. Mất vì bệnh tật đã là xót thương, đằng này, nạn nhân – trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân lại mất vì tên quái xế coi thường pháp luật, thì nỗi đau, sự xót xa nâng lên gấp trăm ngàn lần.

Cái Tết đang cận kề, nhà nhà chuẩn bị tươm tất mọi thứ để đón xuân về. Lòng người đang phấn khởi biết bao nhiêu. Ấy thế nhưng, chỉ vì kẻ ngông cuồng, chơi trội bằng việc “đi bão”, rồi chống người thi hành công vụ, dẫn đến những tấn bi kịch không thể nào cứu vãng. Thêm một chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ – đó là nỗi đau không chỉ với lực lượng, với gia đình; mà còn là mất mát của nhân dân khi mất đi người công an vì dân phục vụ.

Càng thương xót sự ra đi vĩnh viễn của trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân bao nhiêu, thì càng phẫn nộ những kẻ vô ý thức, vi phạm pháp luật bấy nhiêu. Sự thiếu ý thức, coi thường pháp luật, cộng văn hóa thấp làm hư con người. Khi cái thú tính trỗi dậy, mất kiểm soát nên kẻ ác mới nhẫn tâm đâm thẳng vào, tước đoạt tính mạng của trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân. Sau khi tấn công trung úy Nhân, kẻ vi phạm còn chạy trốn khỏi hiện trường, sau đó biết không thể thoát, nên mới đầu thú. Sự ra đi của trung úy Nhân là mất mát, đau thương, không chỉ với gia đình, với lực lượng, mà còn với nhân dân, đất nước.

Q.6544444

Chiều 3-1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Long, để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và có dấu hiệu giết người. Sự việc này, hy vọng cơ quan chức năng sẽ điều tra đến nơi, đến chốn và xử lý thật mạnh, đủ tính răn đe, để nỗi đau thế này không diễn ra nữa.

Cũng từ đây, mong mỏi thay, các lực lượng chức năng hãy kiểm tra thật chặt chẽ, nghiêm khắc phạt thật nặng những kẻ vi phạm giao thông, coi thường tính mạng người khác – nhất là những kẻ uống bia rượu lái xe. Quái xế Nguyễn Thành Long và đồng bọn đua xe, không uống bia rượu mà đã hành xử ngông cuồng, đe dọa và làm chết người như thế. Thì những kẻ có rượu bia trong người, vô văn hóa thì còn gây ra những tội ác, nỗi đau khủng khiếp gì hơn thế nữa?

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều