+
Aa
-
like
comment

Cái tát vào mặt những kẻ lu loa ông Trương Minh Tuấn bị ung thư do ăn cá Formosa

Thu An - 16/12/2019 14:54

Cách đây gần 1 tháng, xuất hiện tin đồn rằng, nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông đang bị ung thư giai đoạn cuối do ăn cá ở Formosa và phải điều trị ở bệnh viện. Tuy nhiên, sự xuất hiện của ông Trương Minh Tuấn trong phiên toàn liên quan đến thương vụ đình đám AVG sáng này (16/12) đã đập tan những thông tin bịa đặt đó.

Việc xuất hiện thông tin thất thiệt ấy là do vào ngày 25/11 phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ phải tạm hoãn do vắng mặt ông Trương Minh Tuấn. Ngay lập tức, rất nhiều bài viết đã xuất hiện tràn lan trên mạng cho rằng sự vắng mặt là do ông Tuấn bị ung thư giai đoạn cuối và phải điều trị trong bệnh viện. Kèm theo đó là hình ảnh một ông cụ đang phải nằm viện với gương mặt hốc hác, tiều tụy, già yếu lom khom được người thân chăm sóc. Và thế là, những lời ác ý về tình hình sức khỏe của ông Tuấn được tung ra kèm theo nguyên nhân là do ông từng ăn cá ở Formosa!

Cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn bị dẫn giải vào phòng xét xử.

Nếu bình tĩnh để nhìn nhận thì có lẽ sẽ thấy ngay rằng thông tin này có vấn đề bởi lẽ thời điểm đó ông Tuấn đang trong quá trình cách ly để điều tra thì làm sao có chuyện người nhà ra vô chăm sóc tận giường như thế? Hơn nữa, dù có bị bệnh đi chăng nữa thì làm sao những hình ảnh này bị lộ lọt ra ngoài mà dễ dàng làn truyền trên mạng đúng thời điểm như thế? Rõ ràng là có ai đó cố tình lợi dụng thông tin ông Tuấn vắng mặt trong phiên tòa ngày 25/11 để tung ra tin đồn ác ý này. Và có rất nhiều người đã lọt vào cái bẫy chính trị mà chúng giăng sẵn, từ đó tạo điều kiện cho những tin đồn này có đất sống và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Hôm nay ông Trương Minh Tuấn xuất hiện trước truyền thông ngoài gương mặt đượm buồn thì có thể khẳng định tình hình sức khỏe vẫn ổn định. Tóc vẫn đen và da thịt đầy đủ đối lập hoàn toàn với hình ảnh một ông cụ già hom hem ốm yếu được cho là ông Tuấn trước đó. Đây có thể coi là cái tát vào mặt cho những kẻ từng lu loa ông Tuấn bị ung thư do ăn cá ở Formosa. Tuy nhiên, điều đáng buồn là những tin đồn thổi này đã “sống” tới gần một tháng mặc dù Cánh Cò đã từng lên tiếng cảnh báo.

Những thông tin xuyên tạc lan truyền về sức khỏe ông Trương Minh Tuấn

Ông Trương Minh Tuấn phạm tội và chắc chắn sẽ bị trừng phạt đúng pháp luật là điều hiểu nhiên. Tuy nhiên, việc lấy tình hình sức khỏe của một cá nhân ra để thực hiện mưu đồ chính trị thì rất lố lăng và bất nhẫn, là một hành động cần lên án. Điều đáng buồn cùng với sự phát triển thông tin thì những tin đồn đoán, thiếu kiểm chứng kiểu này lại xuất hiện càng nhiều và dày đặc. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải có sự chọn lọc thông tin kĩ càng, thấu đáo. Tránh trường hợp trở thành con dê cho những kẻ mưu đồ chính trị dắt mũi.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều