+
Aa
-
like
comment

Cái tát vào báo chí hay cái tát cho những kẻ chống phá nhà nước?

Quỳnh Quỳnh - 28/05/2020 17:42

Gần đây, giới dân chủ giả danh trở nên xôn xao hơn bao giờ hết khi cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ, khởi tố đối với Trần Đức Thạch, Nguyễn Tường Thụy về tội tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước, xúc phạm cá nhân lãnh tụ… Có thể nói, đây là cái kết tất yếu cho những kẻ ăn không nói có, chuyên gắp lửa bỏ tay người. Ấy vậy nhưng, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch lại điên cuồng chống phá với nhiều thủ đoạn vô cùng thâm độc…

Ngày 23/5, Nguyễn Tường Thuỵ đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự. Trước đó, ngày 23/4/2020, cơ quan chức năng ở Nghệ An cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Đức Thạch về hành vi lợi dụng dịch bệnh Covid-19, thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết để xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm kích động, phá rối an ninh trật tự.

Đây là những đối tượng cộm cán, bất hảo, bất nhân; là con rối chuyên giật tít đăng bài cho các nhà đài phản động như VOA, RFA, BBC… tiến hành chống phá Đảng, Nhà nước một cách rất ngang ngược và trắng trợn. Mặc dù đã được cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, giáo dục, răn đe, song bọn chúng vẫn chứng nào tật đấy. Những đồng đô la bẩn thỉu chúng nhận được đã bẻ cong ngòi bút của lực lượng “trí thức rởm” này, do vậy việc chúng bị bắt và chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật là đúng người, đúng tội, tạo sự đồng thuận rất lớn trong cộng đồng xã hội. Bỏ đi một số ung nhọt cũng chính là làm cho xã hội ngày càng trong sạch hơn mà thôi…

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA)- chuyên ‘chứa chấp’ những luận điệu vô lối hòng kích động chống phá Việt Nam

Tuy nhiên, các trang mạng phản động đã đồng loạt đưa tin, bình luận và kích động một cách vô cùng trắng trợn. Chúng kết hợp chống phá bằng nhiều thủ đoạn vô cùng thâm độc. Trong đó, VOA đã nhanh tay giật tít “Cái tát vào báo chí độc lập ở Việt Nam”. Xuyên suốt bài viết này, tác giả đã xuyên tạc một cách trắng trợn về nền tự do báo chí ở Việt Nam và đưa ra những luận cứ hồ đồ để so sánh rằng ta “mất dân chủ”, “mất nhân quyền” khi khởi tố, bắt tạm giam ba tên lưu manh nói trên.

Bài viết cho rằng những điều luật về tội danh chống phá Nhà nước là “hoàn toàn võ đoán và không tồn tại ở những nước người dân có thực quyền”. Tác giả lấy bức ảnh một số “nhà hoạt động dân chủ” đến thăm Lê Đình Kình từ năm 2018 để vừa kích động hận thù dân tộc, vừa xuyên tạc về tự do váo chí của nước ta. Hắn kết luận một cách xanh rờn, việc bắt 3 tên phản động nói trên là “đáng xấu hổ”, là “cái tát vào báo chí độc lập ở Việt Nam”.

Tự do báo chí ở Việt Nam như thế nào, cả thế giới đều đã biết. Đó là một môi trường dân chủ, lành mạnh và đầy sức chiến đấu. Là nền báo chí đại diện cho tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân để cùng hướng tới mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đừng đánh lận con đen, lấy tư cách vài ba tay “nhà báo rởm” như ông và đồng bọn để quy chụp cho nền báo chí nước tôi thì đấy là một điều ngu xuẩn.

Thực tế là kể từ khi hòa mạng Intenet toàn cầu vào ngày 1/12/1997, Việt Nam liên tục thiết lập những kỷ lục mới, bảo đảm quyền tự do ngôn luận, báo chí, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu tìm kiếm, trao đổi, thụ hưởng thông tin mọi lúc, mọi nơi, mọi mặt… của người dân cả trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cũng như truyền thông xã hội. Người dân Việt Nam có thể truy cập vào tất cả các trang web, báo chí trên thế giới; có thể bày tỏ mọi suy nghĩ, trăn trở, mong muốn chính đáng, hợp pháp, bảo đảm thuần phong mỹ tục, giá trị nhân văn, đạo đức… của mình trên mạng xã hội hằng giờ, hằng ngày, thông qua việc viết bài, đăng ảnh, video clip. Riêng lĩnh vực báo chí, hiện cả nước có 868 cơ quan báo in, báo mạng điện tử đang hoạt động, phản ánh trung thực, sinh động, khách quan, toàn diện sự phát triển của đất nước trên tất cả các lĩnh vực…

Thế nhưng, trong lịch sử phát triển của mình, Việt Nam luôn phải đối mặt với các phần tử, thế lực thù địch trên nhiều mặt trận khác nhau, trong đó có vấn đề tự do báo chí nói riêng, tự do ngôn luận nói chung. Các thế lực phản động, thù địch luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo, vu khống về vấn đề tự do báo chí, tự do ngôn luận ở Việt Nam.

Đúng là “lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó lọt”. Rồi đây, những tên phản động khác cũng sẽ chịu sự phán xét nghiêm minh của pháp luật, của lương tri và của cộng đồng xã hội với những lỗi lầm mà chúng đã gây ra. VOA hãy hiểu rằng đây không phải là cái tát cho nền báo chí độc lập của đất nước tôi mà chính là cái tát thẳng tay cho ông và lũ đồng sự vì những ngôn từ xuyên tạc, rẻ tiền và âm mưu đen tối.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều