+
Aa
-
like
comment

Cái kết của thanh niên không làm mà vẫn muốn có tiền tỷ

10/12/2020 09:16

Đây là câu chuyện về Toàn, phó cục trưởng Cục Tình báo Quân đội, có quan hệ thân thiết ở Bộ Công an, đặc biệt là có bạn “rất thân” với giám đốc Công an tỉnh Lào Cai. Nếu các bạn đã choáng về Toàn, thì sẽ càng choáng hơn khi biết rằng Toàn… chỉ bịa mà thôi!

Nguyễn Văn Toàn tại cơ quan công an

Toàn vốn là kẻ đam mê cờ bạc, đánh bạc qua mạng thua lỗ dẫn đến nợ nần, túng quẫn quá nên… Toàn đi bịa chuyện!

Toàn bịa, để Toàn lừa “chạy án” cho người thân của chị L.T.K.H. Từ mức tử hình xuống còn 20 năm với giá là 2 tỉ đồng và sẽ nhận đặt cọc trước là 200 triệu đồng. Toàn thấy mình thật thông minh!

Vậy nhưng, cái sai lớn nhất của Toàn, giả ai không giả, lại giả ngay cán bộ tình báo Quân đội. Thế là các cơ quan chức năng âm thầm ngắm Toàn từ xa, cho Toàn cơ hội khua môi múa lưỡi, để Toàn lừa chị H vào tròng. Toàn thấy mình thông minh, lại rất tỉnh và đẹp trai nữa!

Vào một đêm trăng sáng, Toàn hẹn chị H đến quán cà phê Phố Nhỏ. Quán vắng, người thưa, chỉ có mấy anh xe ôm nằm võng sau một ngày dài cày vất vả. Toàn thấy thật an toàn…

Chị H. đưa tiền, Toàn đếm tiền, viết giấy nhận tiền hẳn hoi. Toàn thấy chữ ký mình sao hôm nay đẹp thế, quá ư là chuyên nghiệp!

Bỗng có một bàn tay đặt lên vai Toàn. Toàn nhìn lên, ơ, các anh xe ôm à? Một anh xe ôm nhìn Toàn trìu mến: “Chào đồng nghiệp!”. Toàn nói: “Em có chạy xe ôm đâu các anh?!”. Hỏi xong câu này, Toàn thấy mình thật ngốc!

Rồi Toàn bị bắt, lực lượng chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra để xử lý Toàn theo quy định của pháp luật.

Đừng như Toàn!

Xuân Hải

Bài mới
Đọc nhiều