+
Aa
-
like
comment

Cái kết cho người chồng đâm chết người khi cứu vợ bị bắt cóc

26/04/2022 05:00

Sau gần 2 ngày xét xử, ngày 26-4 Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long tuyên án đối với 7 bị cáo liên quan vụ “đâm chết người khi cứu vợ bị bắt cóc”, xảy ra tại xã Long An, huyện Long Hồ, hồi tháng 11-2020.

7 bị cáo nghe hội đồng xét xử tuyên án – Ảnh: CHÍ HẠNH

Bị cáo Trần Ngoại Giao (32 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) bị tuyên phạt mức án 1 năm tù về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Các bị cáo Võ Thị Kim Chi (59 tuổi) 3 năm tù, Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi) 3,5 năm tù, Nguyễn Anh Vĩnh (27 tuổi) 3,5 năm tù, Trần Văn Dũng (31 tuổi) 3,5 năm tù; Dương Văn Tiến (37 tuổi) 3,5 năm tù và Nguyễn Thành Nhựt (22 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) 2 năm tù, cùng tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Về trách nhiệm dân sự, tòa còn buộc Trần Ngoại Giao bồi thường cho gia đình người bị Giao đâm chết là Trần Lê Văn Thịnh (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) số tiền 313 triệu đồng.

Sau khi tuyên án, các bị cáo tiếp tục được cho tại ngoại chờ ngày chấp hành án. Riêng bị cáo Nguyễn Anh Vĩnh tiếp tục bị bắt giam tại tòa do trong thời gian được tại ngoại bị cáo này phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy và bị Tòa án nhân dân thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phạt tù.

Theo hội đồng xét xử, hành vi của các bị cáo xâm phạm đến sức khỏe, mạng sống con người, quyền tự do con người nên cần phải được xét xử nghiêm khắc. Trong đó, bị cáo Chi vì muốn con gái mình là Võ Thị Thúy H. (31 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) không được sống chung với Giao mà bỏ ra 10 triệu đồng thuê nhóm người nói trên đi bắt cóc con về Bà Rịa – Vũng Tàu giao cho bị cáo.

Bị cáo Chi có tình tiết giảm nhẹ khi bị hại bãi nại, sau khi gây án bị cáo đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và trước, trong và sau khi gây án bị cáo mắc bệnh rối loạn nhân cách, cảm xúc.

Tương tự, bị cáo Giao vì muốn cứu vợ mà tước đoạt mạng sống của người khác. Tuy nhiên, theo tòa, bị cáo Giao sau khi gây án cũng đã ăn năn hối lỗi, đi đầu thú và khai nhận hành vi. Đồng thời chủ động bồi thường cho bị hại và được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trước, trong và sau gây án bị cáo cũng mắc bệnh rối loạn nhân cách, cảm xúc.

Từ đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo mức án như đã nêu.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều