+
Aa
-
like
comment

Cái giá thích đáng cho hành vi chống phá của mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư

Hải Anh - 05/05/2021 14:40

Mới đây, trong phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên án 8 năm tù và 3 năm quản chế đối với hai đối tượng Cấn Thị Thêu và con trai Trịnh Bá Tư với tội danh “Làm, tàng trữ, phán tán tài liệu tuyên truyền chống Nhà nước”. Một bản án thích đáng dành cho những hành vi phạm tội kéo dài của hai mẹ con lấy “nghề dân chủ” làm công cụ kiếm tiền,  tuy nhiên những cá nhân, các tổ chức chống phá như Việt Tân, RFA, Tổ chức Theo dõi nhân quyền HRW… vẫn liên tục bịa đặt, “kêu oan”. 

Luận điệu chối tội cho mẹ con tội phạm Cấn Thị Thêu.
Luận điệu chối tội cho mẹ con tội phạm Cấn Thị Thêu.

Cụ thể những ngày trước, trong và sau phiên toà sơ thẩm diễn ra, các trang mạng chống phá liên tục đăng tải các bài viết về vụ án của 2 mẹ con Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư. Trong đó, Trang RFA đã đăng bài dẫn lời Luật sư Đặng Đình Mạnh cho rằng 8 clip vụ Đồng Tâm do Trịnh Bát Tư làm là “tường thuật rồi đưa ra suy nghĩ và quan điểm”. Thậm chí, vị luật sư này còn rêu rao trên các trang mạng rằng 2 bị cáo vô tội, xuyên tạc luật pháp với luận điệu  “Điều 117 đi ngược Hiến pháp”. Hay trang “Nhật ký yêu nước” đăng tải bài “Kẻ có tội xử người vô tội”, và gần đây nhất, HRW cũng có những phát ngôn công kích phiên tòa. Thực chất, tất cả chỉ là những lời bịa đặt, dối trá, “tẩy trắng” cho những kẻ chống phá.

Có thể thấy, dường như những đối tượng này đang cố gắng dùng những ngôn từ, lý lẽ cuối cùng để kêu oan cho những “đồng nghiệp” hết lòng chống phá đất nước như mẹ con Cấn Thị Thêu. Nhưng xin nói rõ rằng, những gì hai mẹ con Cấn Thị Thêu phải nhận hoàn toàn xứng đáng.

Tội trạng của mẹ con Cấn Thị Thêu đã quá rõ ràng, quá trình điều tra, khám xét nhà của Cấn Thị Thêu, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu như: Một số cuốn sách “Cẩm nang nuôi tù”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Đặt bàn tay lên Việt Nam”, “Chính trị bình dân”…của Phạm Đoan Trang; một số tài liệu viết tay có nội dung liên quan đến hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước của các đối tượng, hơn 10 đĩa CDC, DVD, USB, 03 điện thoại di động…

Không chỉ từ các chứng cứ mà nhìn lại quá trình chống phá cũng thấy được bản án mà toà tuyên án rất xứng đáng với những hành vi chống phá nghiêm trọng của mẹ con Cấn Thị Thêu. Các đối tượng tự nhận là “dân oan” tụ tập như cơm bữa khiếu kiện, căng băng rôn, khẩu hiệu, thậm chí nằm hẳn ra lòng đường tại những khu vực trụ sở hành chính, công cộng, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Dù hết lần này đến lần khác vào tù ra tội, nhưng các đối tượng này không hề ăn năn, hối cải mà lại có hoạt động chống phá ngày càng tiêu cực. Cả gia đình Trịnh Bá Khiêm – Cấn Thị Thêu đều là những kẻ chống phá vô cùng nguy hiểm.

Đặc biệt trong vụ việc Đồng Tâm, các đối tượng còn nhận tiền từ các cá nhân, tổ chức chống phá trong và ngoài nước, làm các nội dung xuyên tạc đăng trên mạng xã hội, ủng hộ, ca ngợi những đối tượng giết người trong “Tổ đồng thuận”. Hơn nữa, mẹ con Cấn Thị Thêu có mối quan hệ khá chặt chẽ với các đối tượng “dân chủ”, đặc biệt là Phạm Đoan Trang. Đồng thời, mẹ con Cấn Thị Thêu cũng nhận được sự ưu ái, tâng bốc từ các tổ chức nước ngoài (dĩ nhiên, đây là các tổ chức có cái nhìn thiếu thiện cảm, phi lý, vô căn cứ với Việt Nam) và được các kênh chống phá như BBC, VOA, RFA, RFI ca ngợi.

Với những tội trạng rành rành, bất chấp việc các đối tượng xâm phạm đến an ninh quốc gia của Việt Nam, bất chấp những hậu quả nguy hiểm mà các đối tượng đã gây ra cho xã hội, các tổ chức, trang mang gắn mác “nhân quyền” vẫn một mực tô vẽ họ như “nhà hoạt động cải cách” để bao biện cho những kẻ phạm pháp hết sức lố bịch. Từ khi nào, hành động chống phá đất nước lại được gọi là “yêu nước”, từ bao giờ, những kẻ ngày ngày chửi bới Tổ quốc, miệt thị đất nước mình lại được cho là “đấu tranh vì tự do, nhân quyền”?

Có thể thấy rằng, việc điều tra, truy tố, xét xử cho chúng ta thấy là cơ quan chức năng đã chuẩn bị rất kỹ, khách quan, toàn diện, giúp người dân hiểu rõ về vụ án; bảo đảm công tâm, đúng người đúng tội. Pháp luật Việt Nam, cũng như pháp luật của bất cứ quốc gia nào, không dung thứ cho những kẻ bán dân hại nước.

Mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư tại tòa.
Mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư tại tòa.

Những kẻ chống phá, hãy ngưng bấu víu vào vụ việc để kêu gọi các tổ chức quốc tế, nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Bởi không một quốc gia, tổ chức nào có tư cách, quyền can thiệp công việc nội bộ và yêu cầu một quốc gia có chủ quyền như Việt Nam phải làm theo những đòi hỏi phi lý được cả. Việt Nam là nhà nước pháp quyền độc lập, không bao giờ chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài lãnh thổ vào những chuyện thuộc nội bộ của người Việt Nam!

Mức án 8 năm tù giam và 3 năm quản chế tại địa phương là cái giá phải trả cho hành vi tuyên truyền chống Nhà nước của mẹ con nhà Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương. Đó cũng lời cảnh báo nghiêm khắc đến kẻ nào còn rắp tâm hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều