+
Aa
-
like
comment

Cái giá phải trả cho kẻ gây hàng loạt vụ cưỡng đoạt tài sản ở TP.HCM

Hạ Băng - 13/05/2023 10:06

Chặn người đi đường ở TP.HCM, Trịnh Hoàng Tú ép nạn nhân lên xe rồi chở đến các địa điểm vắng vẻ để cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Hoàng Tú (35 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hồi tháng 2, Công an quận Gò Vấp tiếp nhận tin báo về việc anh V.T.T. (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình) bị cưỡng đoạt tài sản. Theo nạn nhân, khi đang đi bộ trên đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, anh T. bị một người đàn ông chặn đường.

Người này nói anh T. gây thương tích cho người thân rồi yêu cầu nạn nhân đi đối chất, nếu không sẽ bị anh ta đâm. Do lo sợ, anh T. ngồi lên xe máy, được chở đến hẻm Phan Huy Ích. Tại đây, nghi phạm yêu cầu anh T. đưa điện thoại iPhone 12 Pro để kiểm tra, nhưng sau đó tẩu thoát.

Đến tháng 4, Công an quận Gò Vấp liên tiếp nhận hàng loạt tin về việc các nạn nhân bị chiếm đoạt tài sản với phương thức thủ đoạn, đặc điểm đối tượng và phương tiện gây án tương tự.

Nhận định các vụ án trên do một người gây ra, Công an quận Gò Vấp xác lập chuyên án truy bắt. Đến ngày 28/4, cảnh sát đã bắt giữ Trịnh Hoàng Tú.

Bước đầu, Tú khai gây ra 6 vụ cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn các quận Gò Vấp, quận 12 và quận Tân Phú với thủ đoạn nêu trên. Trước khi gây án, Tú đặt mua các biển số xe giả và thay đổi liên tục nhằm che mắt công an. Số tài sản chiếm đoạt được, người này mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Theo cảnh sát, Tú dương tính ma túy và có 3 tiền án về tội Cướp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều