+
Aa
-
like
comment

Cái cúi đầu của một đại trượng phu

24/10/2020 11:29

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshide đã chọn Việt Nam là nơi đầu tiên đến thăm khi nhiệm kỳ mới của ông bắt đầu, điều đó cho thấy ông và nhân dân Nhật Bản luôn đánh giá cao về vai trò của Việt Nam trong quan hệ quốc tế cũng như song phương giữa hai nước.

Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga cúi đầu viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việc làm đầu tiên khi Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshide đến thăm Việt Nam là đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam và là một danh nhân văn hoá kiệt xuất của thế giới. Nhìn cách Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshide trân trọng cúi đầu trước 1 vĩ nhân mà chạnh lòng cho một bộ phận người Việt Nam trong và ngoài nước luôn tìm cách chống phá chế độ và bôi nhọ hình ảnh Bác Hồ. Họ chưa bao giờ hiểu được hai từ Tổ quốc, quê hương và lãnh tụ nó thiêng liêng như thế nào.

Có thể khi họ xem tấm hình này sẽ có kẻ cay cú và cho rằng Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshide không xứng đáng nhưng xin trả lời với các bạn rằng ông ấy đang là Thủ tướng nước Nhật, một đất nước có ý chí cực cao, có nền kinh tế trong nhóm 7 nước giàu nhất thế giới và là nước luôn dành cho Việt Nam những sự giúp đỡ sẻ chia viện trợ lớn nhất trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Đó là cái cúi đầu của kẻ sĩ, một đại trượng phu.

Một số người trong nước cùng một vài kẻ đang sống dặt dẹo ở phương Tây thì đã làm được gì cho đất nước và dân tộc này. Chỉ có đến khi chết đi, họ mới thấy được là không được nằm trên mảnh đất quê hương Việt Nam này. Và rất nhiều người sống ở hải ngoại lúc nhắm mắt cũng chỉ muốn được trở về yên nghỉ nơi quê hương mà đáng ra điều đó là rất đơn giản. Tuy nhiên điều đơn giản đó chỉ đơn giản với bất kỳ ai yêu quê hương yêu tổ quốc. Còn với những kẻ trong lòng luôn chống phá chứa đầy thù hận thì điều đó không hề là đơn giản vì nhân dân Việt Nam không chào đón họ trở về.

Hoa Xuân 

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều