+
Aa
-
like
comment

Cái chết của bé Vân An 8 tuổi và những tội ác không thể đi vào quên lãng!

Bồng Vũ - 12/01/2022 00:24

Việc Nam Em liên tiếp phát livestream gợi lại chuyện tình cảm ồn ào, tiết lộ góc khuất trong giới showbiz và “bóc phốt” ám chỉ người nổi tiếng đang khiến dư luận xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều.

Những phát ngôn gây tranh cãi

Nguyễn Thị Lệ Nam Em sinh năm 1996 tại Tiền Giang, đăng quang cuộc thi “Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015”. Năm 2016, cô từng đại diện nhan sắc Việt dự thi “Miss Earth – Hoa hậu Trái đất” và lọt vào Top 8 chung cuộc. Sau khi trở về từ đấu trường sắc đẹp quốc tế này, cô trở thành một trong những cái tên được “săn đón” tại các sự kiện, chương trình.

Tuy nhiên không lâu sau, đến đầu năm 2018 người đẹp rơi vào ồn ào chuyện tình cảm với nam diễn viên Trường Giang. Cụ thể, cô thừa nhận về mối tình có “tuổi thọ” ngắn ngủi 30 ngày với đàn anh ngay giữa lúc anh vẫn đang là bạn trai của Nhã Phương. Dù vậy Trường Giang lại phủ nhận và cho rằng tình cảm đó từ phía anh chỉ là thích, không phải tình yêu. Thời điểm chuyện tình này khép lại, Nam Em rơi vào đau khổ đến mức gặp vấn đề về sức khỏe, phải điều trị chứng rối loạn lưỡng cực.

Nam Em

Không thành công nổi trội như nhiều người đẹp có danh xưng Hoa hậu khác, nhất là sau khi gặp biến cố về chuyện tình cảm, song thời gian sau này Nam Em lại được yêu thích ở vai trò ca sĩ. Xuất thân từ trường Đại học VHNT Quân đội, có học hành bài bản về âm nhạc, lại sở hữu chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, Nam Em vươn lên trở thành một trong những giọng hát được yêu thích trong làng nhạc Việt với giọng hát được ví von là có khả năng “chữa lành”.

Cuối năm 2023, Nam Em bất ngờ công khai mối quan hệ tình cảm mới với một người “ngoại đạo với nghệ thuật”, nói về dự định kết hôn và tổ chức đám cưới vào năm 2024. Vị hôn phu của Nam Em từng thẳng thắn chia sẻ về việc ngày trước bản thân vướng vào lao lý vì chống người thi hành công vụ. Trên sóng livestream gần đây, người này tiếp tục nhắc lại việc này, khẳng định mình “từng đi tù nên có kinh nghiệm không bao giờ vi phạm luật pháp cả”.

Kể từ sau khi giới thiệu bạn trai trước công chúng, Nam Em xuất hiện trên mạng xã hội nhiều hơn, thoải mái chia sẻ về cuộc sống riêng. Nam Em thậm chí còn tuyên bố không còn hoạt động trong showbiz nữa, không cần đến hào quang showbiz, tuyên bố “chiến đấu” vì chính nghĩa, “đứng lên bảo vệ những người yếu thế như mình”.

Việc “chiến đấu” này được Nam Em cụ thể hóa bằng những buổi livestream “bóc trần” nhiều chuyện chưa có tính xác thực về người cũ của cô – cùng một số nhân vật khác mà cô gọi tắt tên như: “ngọc nữ”, “CD” (bạn trai cũ của ngọc nữ), “Sờ A Mờ”, “Mờ Tê Pê”…Trong các buổi livestream thu hút sự chú ý của dư luận, Nam Em đưa ra nhiều phát ngôn nhắm thẳng vào làng giải trí như: “khui hết showbiz xem có ai không cặp đại gia”, rồi việc diễn viên muốn đóng phim vào vai “ok” thì phải chấp nhận đánh đổi…

Quế Vân cũng tham gia các buổi livestream của Nam Em và đưa ra nhiều câu chuyện chưa được kiểm chứng về độ xác thực. Cả hai có cách nói chuyện phản cảm, gọi những người xem livestream là “mày, chúng mày”.

Đáng nói, những chuyện mà nữ ca sĩ này kể đều không có bằng chứng cụ thể mà chỉ nói khơi khơi. Đồng hành giúp sức và cổ vũ cô trong các buổi livestream này, vị hôn phu mà Nam Em gọi là chồng, cũng lên sóng và có nhiều phát ngôn gây tranh cãi không kém, thậm chí còn nhắc cô: “mỗi ngày mình bố thí một tí thông tin thôi, đừng có lộ nhiều quá”. Một ca sĩ – người mẫu khác là Quế Vân cũng tham gia nhiều buổi livestream của Nam Em và cùng cô đưa ra nhiều thông tin chưa được kiểm chứng.

Đỉnh điểm của những phát ngôn gây tranh cãi này, Nam Em khi đáp trả bình luận của cư dân mạng nhắc đến quá khứ của chồng sắp cưới, cô đã có những lời lẽ lộng ngôn, phản cảm, gây bức xúc dư luận.

Trước những động thái trên của Nam Em cùng bạn trai, mới đây Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin qua phản ánh của dư luận và đang phối hợp với Sở VH&TT TP.HCM tiến hành tìm hiểu, rà soát và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Xử lý thế nào?

Dù Nam Em không chỉ đích danh ai trong livestream nhưng động thái này khiến mạng xã hội xôn xao, cư dân mạng bàn tán về thông tin liên quan đến những nhân vật được đề cập. Nội dung các livestream dù không có nhắc đích danh nghệ sĩ là ai nhưng cách nói xéo, thậm chí dùng các biệt danh để nói nhưng người dùng mạng xã hội ai cũng có thể hiểu là Nam Em đang nói đến người nào.

Dù không chỉ đích danh nhưng vẫn có thể xử lý được. Bởi theo quy định tại Điểm A, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về việc truyền phát những thông tin sai sự thật, bôi xấu, vu khống, xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân khác thì có thể bị xử phạt. Trường hợp này còn gây dư luận xấu nên có thể dựa trên những quy định đó để xử phạt, với mức tiền là từ 5 – 10 triệu đồng.

Ngoài ra, trong trường hợp những nạn nhân bị “đá xéo” trên các phiên livestream của Nam Em cũng có thể khởi kiện được. Phải khẳng định quyền khởi kiện là quyền của công dân, tức là họ cảm thấy bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm, chạm đến giá trị bản thân họ thì có thể khởi kiện.

Khi khởi kiện, theo quy định của tố tụng dân sự thì nghĩa vụ chứng minh thuộc về người khởi kiện, tức là phải cho tòa án thấy rằng livestream đó đã đụng chạm bản thân.

Ví dụ Nam Em dùng các biệt danh trong livestream đã chạm tới người đó; vào trang của người được nhắc đến để bình luận thì đó là những chứng cứ đó được đem ra chứng minh.

Việc chứng minh cho một vụ kiện không hề đơn giản nhưng hoàn toàn có thể thực hiện và thực tế có nhiều vụ kiện bị hại được tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi danh dự và nhân phẩm họ bị xúc phạm.

Nhưng trên hết, nếu cơ quan chức năng trong hoạt động của mình, có đầy đủ các thông tin chứng minh các phiên livestream của Nam Em có khả năng gây ra những tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội, thuần phong mỹ tục thì cũng hoàn toàn có thể can thiệp được. Và thực tế việc này cần thực hiện thật sớm, vừa có tác dụng ngăn chặn, răn đe và trên hết là tác dụng giáo dục.

Thành An

Bài mới
Đọc nhiều