+
Aa
-
like
comment

Cải cách hành chính nhìn từ tỉnh Quảng Ninh

Diệu Hương - 19/07/2023 18:00

Với tư duy đổi mới, những cách làm mới, chính sách mới, tiên phong, Quảng Ninh đã khơi thông những “điểm nghẽn” trong thu hút đầu tư, trở thành một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn của Việt Nam.

Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong nằm trong khu kinh tế ven biển Quảng Yên (Quảng Ninh). Ảnh: Hateco

Nửa đầu năm 2023, Quảng Ninh đã tiếp đón nhiều nhà đầu tư trực tiếp đến nghiên cứu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào địa bàn tỉnh như Tập đoàn Amata (Thái Lan) và Tập đoàn Yaskawa Electric (Nhật Bản) nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất máy móc tự động tại Khu Công nghiệp Sông Khoai (Quảng Yên); Tập đoàn Yaskawa Electric dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy trên diện tích khoảng 12ha tại Khu Công nghiệp Sông Khoai với tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD; Tập đoàn Tenma (Nhật Bản) có kế hoạch đầu tư xây dựng Nhà máy ép khuôn nhựa máy in trên diện tích 18 ha với tổng vốn 150 triệu USD…

Mới đây ngày 29/6, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với 2 dự án của Công ty Foxconn Singapore PTE LTD tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên) với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD chỉ sau 12 ngày làm việc. Việc thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án đã được Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan đảm bảo theo đúng quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết 14 ngày làm việc so với quy định.

Để có thể triển khai rút ngắn các thủ tục hành chính nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định, quy trình quả pháp luật, những năm qua tỉnh Quảng Ninh đã triển khai hiệu quả, đồng bộ, tích cực các nội dung của cải cách hành chính trong đó, luôn đề cao vấn đề nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng thường xuyên chỉ đạo việc tổ chức, đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của người dân, doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống của nhân dân, giúp các cấp chính quyền có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn cam kết cả hệ thống chính trị sẽ đồng hành với nhà đầu tư, doanh nghiệp bằng việc đặt chỉ tiêu “hàng năm giữ vững vị trí nhóm đầu cả nước về các chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI” vào Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cải cách hành chính chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc. Do vậy các bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tập trung ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy thích ứng linh hoạt và phát triển kinh tế – xã hội như chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.

Diệu Hương

Bài mới
Đọc nhiều