+
Aa
-
like
comment

Cái “ban ơn tự do cho người Việt” của nhóm Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài

Thu An - 27/09/2021 20:27

Mới đây, Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu và Nguyễn Văn Đài đã tổ chức một buổi biểu tình trước cửa trụ sở Facebook tại Đức. Phải dành lời khen ngợi cho sự đầu tư kĩ càng của họ, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Chỉn chu từ việc thuê diễn viên hoạt họa cho đến việc in băng rôn, làm hình ảnh… Những điều này khiến khá nhiều người liên tưởng đến một buổi tranh cử rất lớn của một ứng viên nặng kí nào đó, chứ phải không phải một cuộc biểu tình. Tuy nhiên, đáng tiếc dù đã tốn rất nhiều tâm sức, thậm chí sử dụng cả việc livestreams để lan truyền, nhưng buổi biểu tình lại diễn ra trong vài tiếng vỗ tay của người qua đường hiếu kỳ.

Lê Trung Khoa và Bùi Thanh Hiếu

Sau đó, Lê Trung Khoa đã tâm huyết dành hẳn một bài trên trang chủ của Thoibao để nói về sự kiện này. Chủ của tờ Thoibao đã rất nghĩa hiệp, cao cả khi nói về mục đích của buổi biểu tình này rằng, “Chúng tôi có tự do, chúng tôi có dân chủ, và chúng tôi đang có quyền tự do ngôn luận thì tại sao không đem những giá trị đó đến với người Việt trong nước”. Thật cảm động làm sao khi những người đang sống ở tận nước Đức muốn mang cái “tự do”, “dân chủ”, “tự do ngôn luận” về “khai sáng” cho người dân Việt. Nghe tưởng chừng như thể người Việt đang bị sống trong một xã hội thấp kém, thiếu văn minh, u tối và đang cần một vị “lãnh tụ” nào đó chỉ đường dẫn lối để phát triển. Thế nhưng…

Cái thứ “tự do, dân chủ” mà nhóm bộ ba Khoa, Hiếu và Đài muốn nói tới là gì? Bởi Việt Nam đã hoàn toàn độc lập, thống nhất, không bị bất cứ nước nào chi phối. Còn “tự do ngôn luận” thì ở Việt Nam không đánh đồng được với khái niệm “kích động”. Chỉ duy nhất có một thứ “tự do” mà không chỉ riêng người Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới đều bị cấm đoán đó là: “Tự do tung tin giả” như cách mà Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu và Nguyễn Văn Đài vẫn thường làm.

Trụ sở Facebook tại Đức ở Sony Center Berlin. Nơi được Hiếu – Đài – Khoa dựng biểu tình

Lại nói, bộ ba “dân chủ” khẳng định sống làm việc và tuân thủ luật pháp của nước Đức. Đồng ý, quốc có quốc pháp, gia có gia quy, đáng khen cho cái tinh thần thượng tôn pháp luật ấy. Tuy nhiên, các anh đã tự nhận mình là “một công dân Đức” thì hà cớ gì cứ quay lại cấu xé, công kích, tung tin giả về đất nước của công dân Việt? Đấy là chưa kể, các anh lu loa đòi ban ơn về những giá trị “dân chủ”, “tự do” nghe nó cao thượng và nghĩa tình lắm. Vậy nhưng, ai là người kêu gào Liên minh Châu Âu trừng phạt, đòi Đức chấm dứt quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Ai là người xúi giục đồng bào xuống đường, gieo rắc sự sợ hãi cho họ ngay lúc dịch bệnh căng thẳng nhất. Ai là người đòi viết lại lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, dám thóa mạ về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh…!?

Vừa mới đây thôi, Việt Nam đã tiếp nhận 2,6 triệu liều vaccine Astra Zenica từ Thủ tướng Đức và đến nay chúng ta đã có 3,45 triệu liều vaccine từ người bạn Đức. Trong bối cảnh khan hiếm vaccine thì đây là những món quà vô cùng quý giá, có ý nghĩa rất lớn đối với tính mạng và sức khỏe của người dân Việt Nam. Và xin thưa, đây mới chính là những người bạn Đức của chúng ta, chứ không phải là những kẻ “từng là người Việt” tự hào vì “tuân thủ luật pháp Đức” nhưng chỉ rắp tâm mưu đồ làm hại đất nước.

Nói thẳng, với những hành động và lời nói về Việt Nam trong suốt thời gian qua không thể xem là những người có thiện chí xây dựng đất nước. Bởi chỉ một điều duy nhất đó là chẳng có ai lại đi tung tin giả để bôi đen đất nước mình như vậy cả. Vậy thực ra cái “ban phát dân chủ, khai dân trí” mà họ vẫn coi là giá trị tốt đẹp rốt cuộc là để phục vụ ai? Cho người Việt hay chính là nhu cầu tị nạn của họ?

Tất nhiên vì nhiều mục đích mà họ không tiện nói ra, sau cuộc biểu tình thất bại, tin chắc rằng bộ ba vẫn sẽ tiếp tục bày mưu, tính kế để công kích đất nước. Và cũng tất nhiên, Cánh Cò sẽ đấu tranh không khoan nhượng đối với những tin giả, âm mưu công kích chống phá quê hương, đất nước. Cánh Cò khẳng định chắc chắn mục tiêu của mình là tiếp tục sải cánh đến những vùng đất tăm tối và bóc trần thủ đoạn, phơi bày những âm mưu của những kẻ xấu xa xâm hại đến lợi ích quốc gia.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều