+
Aa
-
like
comment

Cách Mạng tháng 8 năm 1945 và “Cách Mạng tháng 8” năm 2020

Hải Anh - 17/08/2020 17:36

75 năm trước cuộc Cách Mạng tháng 8 long trời, lở đất của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ chí Minh đã giành thắng lợi rực rỡ. Nhân loại tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên thế giới và nhân dân Việt Nam đã được chứng kiến giây phút huy hoàng của lịch sử dân tộc khi Hồ Chủ tịch đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập khai sinh ra nước VNDCCH ngày 02/9/1945. Và cũng từ đây trên toàn cõi Việt Nam chỉ có duy nhất tồn tại có đủ tính chính danh, chính nghĩa là Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hoà. Và “Cách Mạng tháng 8” năm 2020 sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống thắng lợi đó, chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng chiến thắng đại dịch. 

Đừng hòng xuyên tạc bản chất của chiến thắng cách mạng tháng 8

Trước thềm kỉ niệm 75 năm thành công cách mạng tháng 8, thế lực thù địch, phản động lại ra sức chống phá với luận điệu xuyên tạc cuộc cách mạng vĩ đại của Việt Nam rằng: “mỹ từ “Cách mạng” đã được đảng CSVN lợi dụng để lôi kéo quần chúng Nhân dân giúp đỡ và ủng hộ họ giành được chính quyền. Và giờ đây trong thời đại 4.0 với internet và mạng xã hội giúp Nhân dân VN hiểu đúng bản chất cái gọi là “Cách Mạng tháng 8 năm 1945” không phải là Cách mạng mà là phản cách mạng. Bởi vậy, Nhân dân Việt Nam phải tiến hành cuộc Cách mạng Dân chủ để đem lại quyền tự do, dân chủ, bình đẳng cho tất cả mọi công dân Việt Nam”.

Thế lực thù địch, phản động lại ra sức chống phá với luận điệu xuyên tạc cuộc cách mạng vĩ đại của Việt Nam

Thật đáng buồn với những kẻ đang thừa hưởng những thành quả, những thắng lợi mà cha ông ta đã đổ xương máu đánh đổi để xuyên tạc, bịa đặt chống phá khi nhắc tới thắng lợi của CMT8. Từ khi Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ra đời, đến nay Đảng và Nhà nước đã hòa hợp dân tộc với những cá nhân, đoàn thể đồng bào ta ở hải ngoại có cùng mong muốn hòa hợp để xây dựng và phát triển Tổ Quốc Việt Nam. Chúng ta không thể hòa hợp với những kẻ ngày đêm tìm cách chống phá Tổ Quốc, chống lại dân tộc Việt Nam!

Thực tế lịch sử đã chứng minh rằng, các nước thực dân, đế quốc luôn muốn đặt ách thống trị tại Việt Nam, không bao giờ muốn nước ta được độc lập, nhân dân ta được tự do. Từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, dân tộc ta đã phải anh dũng, kiên cường chiến đấu suốt 30 năm nữa, đổ bao xương máu mới có được độc lập, tự do, thống nhất trên cả nước. Đảng và nhà nước ta không hề lợi dụng nhân dân để giành chính quyền mà là cũng nhân dân, hợp sức cùng nhân dân để giành chính quyền. Chính những mục tiêu dân tộc và dân chủ đã lôi cuốn các tầng lớp nhân dân Việt Nam, bao gồm nông dân, công nhân, trí thức, binh lính, tiểu tư sản… tham gia cách mạng, tạo nên lực lượng vô cùng to lớn để đưa cách mạng đến thắng lợi.

Kể từ 2/9/1945, trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có Chính phủ duy nhất có đầy đủ tính pháp lý, tính chính danh, chính nghĩa; các Chính phủ khác hoặc là bù nhìn hoặc là tay sai bán nước cho ngoại bang; những Chính phủ do ngoại bang lập nên sau này danh không chính, ngôn không thuận và bị nhân dân ta khai tử để có một Việt Nam hoà bình, thống nhất như hôm nay. Kỷ niệm 75 năm Cách Mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Chúng ta mãi mãi tự hào là con cháu Bác Hồ, tự hào về tầng tầng lớp lớp các thế hệ người Việt Nam đã “xối máu nóng rửa vết nhơ nô lệ” cho dân tộc ta!

Có thể nói, ngày 19/8/1945 đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi, Nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á được thành lập, mở ra một kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đến nay đã gần 75 năm kể từ ngày lời Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh vang vọng trên Quảng trường Ba Đình.

Hãy đoàn kết trong cuộc “Cách Mạng tháng 8” năm 2020

Việt Nam của chúng ta ngày nay đã rất khác xưa, đã là một đất nước độc lập, tự do, thống nhất, hòa bình, hạnh phúc và đang ngày càng phát triển. Người có công được khen thưởng xứng đáng, kịp thời, người có tội xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm với cấp nào, đối tượng nào như thời gian qua sẽ khẳng định được lòng tin của toàn thể nhân dân với Ðảng.

Giờ đây những ngày tháng 8 năm nay lại thể hiện lại khí thế bất phàm đó một lần nữa. Mặt trận giờ không còn tiếng súng nổ, bom rơi… Nhưng sự ác liệt và căng thẳng thì không hề nhỏ hơn ngày đó. Việt Nam, Đà Nẵng và cả nước đang ở vào cuộc cách mạng vĩ đại không kém. Cuộc chiến này liên quan đến sự tồn vong của cả một xã hội. Những ngày tháng 8 này ngoài đường vắng bóng người, hàng quán đều đóng cửa theo chỉ thị của cấp trên. Có thể nói trên dưới giờ đây một lòng cùng nhau chống ‘địch’. Tháng 8 năm xưa lệnh tổng động viên lên đường khởi nghĩa là yêu nước. Tháng 8 năm này lệnh ở yên trong nhà không ra đường là yêu nước.

Cuộc chiến này có thể sẽ kéo dài một tuần, 1 tháng, 1 năm hay có thể dài hơn thế nữa…Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Hà Hội, TP HCM và các tỉnh khác có thể sẽ căng thẳng theo từng ngày…nhưng nhất định Chúng Ta sẽ thắng hãy phát huy tinh thần chiến đấu kiên cường của cách mạng tháng 8 năm 1945.

Hãy tự hào vì chúng ta cùng đứng trên một con thuyền, cùng nhau chiến đấu trước kẻ thù vô hình ác độc kia. ‘Hãy ở yên trong nhà’ và cùng hướng về tiền Tuyến nơi những chiến sĩ áo Trắng đang căn mình đánh trận. Hãy là hậu phương là nơi tiếp thêm tinh thần và vật lực để cuộc chiến này kết thúc. Tháng 8 mùa thu năm ấy làm nên cách mạng lịch sử năm 1945, hy vọng tháng 8 này chúng ta cũng hi vọng sẽ làm nên lịch sử khi diệt sạch Covid của Đảng và nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hoà.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều