+
Aa
-
like
comment

Cách ly một thôn tại TP Buôn Ma Thuột do có ca dương tính với bạch hầu

04/09/2020 11:17

UBND TP Buôn Ma Thuột đã ban hành lệnh phong tỏa, cách ly thôn 7, xã Cư Êbur do có ca dương tính với bạch hầu.

Sáng 4-9, theo báo cáo nhanh của Trung tâm y tế TP Buôn Ma Thuột, chiều 3-9, ở thôn 7, xã Cư Êbur có 1 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cách ly một thôn tại TP Buôn Ma Thuột do có ca dương tính với bạch hầu - Ảnh 1.
TP Buôn Ma Thuột khẩn trương khử trùng thôn 7, cách ly tập trung thôn này sau khi ghi nhận ca bạch hầu – Ảnh: TÂM AN

Bệnh nhân là bé trai Y.M.E. (sinh năm 2017, dân tộc Êđê), ở thôn 7, xã Cư Êbur. Sáng 29-8, bé sốt cao, được gia đình đưa đến khám tại một phòng khám tư nhân, được cho uống thuốc nhưng bệnh không giảm.

Đến ngày 1-9, gia đình đưa bé đến khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột và được chỉ định nhập viện điều trị với chẩn đoán theo dõi bạch hầu.

Tối 2-9, bé được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bé dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Để kịp thời hạn chế tối đa số trường hợp mắc bệnh bạch hầu và không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có quyết định khoanh vùng, cách ly y tế thôn 7, xã Cư Êbur; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người. Các trường học ở thôn cũng cho học sinh nghỉ học đến hết thời gian cách ly (7 ngày).

TP Buôn Ma Thuột yêu cầu UBND xã Cư Êbur chủ động phối hợp với ngành y tế thực hiện các biện pháp để khống chế, dập dịch, thực hiện khử khuẩn, vệ sinh môi trường; tổ chức việc theo dõi sức khỏe của học sinh tại các trường mầm non, tiểu học, THCS và thông báo cho trạm y tế khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để được cách ly, xử lý kịp thời, không để bùng phát ổ dịch…

TRUNG TÂN/TT

Bài mới
Đọc nhiều