+
Aa
-
like
comment

Cách ly khẩn cấp 29 hành khách trên xe từ Hà Nội về Thanh Hóa

30/03/2020 10:10

Một cô gái đã từng tiếp xúc với bạn là bệnh nhân nhiễm Covid-19 (nhân viên Công ty cung cấp thực phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai), đi xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa khiến toàn bộ hành khách và nhà xe phải đưa vào cách ly khẩn cấp.


Chiếc xe chở khách từ Hà Nội về Thanh Hóa bị cách ly cả xe vì chở người từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 29/3, chiếc xe khách mang BKS 36B-026.96, vận chuyển 29 hành khách (trong đó có hành khách tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19), chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, lưu thông trên tuyến QL1A.

Khi đến địa phận thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) thì xe khách bị lực lượng CSGT Thanh Hóa yêu cầu dừng phương tiện để đưa các hành khách cùng toàn bộ lái xe và phụ xe đi cách ly.

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân khiến toàn bộ hành khách và nhà xe bị cách ly là do trên xe có chị Th.N.Tr. (SN 1997, trú huyện Thiệu Hóa), từng tiếp xúc với bạn là bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 (bệnh nhân là nhân viên Công ty Trường Sinh, chuyên cung cấp thực phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai).

Theo Thanh niên, khi lực lượng chức năng tìm hiểu từng hành khách trên xe, Tr. khai báo trong người mệt mỏi, trước đó có tiếp xúc với 3 người nhiễm Covid-19.

Tr. cho biết trước đó đã đứng bắt xe khách từ khu vực cổng Trường đại học Ngoại ngữ (Hà Nội) để về quê.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Bỉm Sơn cùng các đơn vị chức năng đã nhanh chóng có mặt, đưa người phụ nữ này đến Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn cách ly, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm. 27 người còn lại trên xe, trong đó có 2 trẻ em, đang được lực lượng chức năng tổ chức đưa vào 1 khách sạn trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn để cách ly, theo dõi theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Y tế thị xã Bỉm Sơn, cho biết: “Sau khi ổn định người cách ly, chúng tôi sẽ phun hóa chất diệt khuẩn toàn bộ chiếc xe khách và chờ kết quả xét nghiệm. Còn việc xử lý vi phạm của nhà xe như thế nào thì do lực lượng công an thực hiện”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra, làm rõ.

Trần Nghị/IFN

Bài mới
Đọc nhiều