+
Aa
-
like
comment

Cách ly 66 người tiếp xúc với người đàn ông về từ Campuchia

22/05/2020 16:16

Ông H.H.T. từ Campuchia đi ghe qua cửa khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) về Việt Nam, không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế trong ngày 21-5.

Ngày 22-5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết qua rà soát có 66 người đã từng tiếp xúc với ông H.H.T. (52 tuổi) ngụ phường 1, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Hiện 22 người đang được cách ly tại Trường Khuyết tật tỉnh Hậu Giang, 41 người đang được cách ly tại Trường cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang và 3 người cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Hậu Giang.

Cách ly 66 người tiếp xúc với người đàn ông về từ Campuchia - Ảnh 1.
Bến xe khách Vị Thanh- nơi ông H.H.T xuống xe- Ảnh: C.A

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang, ngày 21-5 ông T. từ Campuchia đi bằng ghe qua cửa khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) về Việt Nam, không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế.

Sau đó, ông T. từ Hồng Ngự đi taxi (không nhớ tên hãng xe và số xe) đến bến xe rồi lên xe khách Phương Trang (biển số 51B- 309.86) về Bến xe Miền Tây.

Ông T. tiếp tục lên một xe khách 16 chỗ (chưa rõ địa chỉ, số xe) di chuyển đến quán cơm Minh Phát, tỉnh Tiền Giang. Tại đây, ông T. đi xe khách giường nằm Hòa Hiệp (biển số 72LD-005.40) về TP Vị Thanh.

Trên xe khách về TP Vị Thanh, có 2 người xuống Bình Minh, tỉnh tỉnh Vĩnh Long, 1 người xuống Bến xe Cần Thơ, 1 người xuống thị trấn Cái Tắc, 4 người xuống Rạch Gòi, 3 người xuống TP Vị Thanh, trong đó có ông T.

Đến TP Vị Thanh, ông T. có hiện tượng mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến Trạm Y tế phường 1,  để khám. Tại đây, các bác sĩ trạm y tế phát hiện vụ việc.

Ngay sau khi nhận thông tin, ngành chức năng đã tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ. Qua đó xác định 3 người (gồm 2 tài xế xe ôm và chị ông T.) có tiếp xúc gần nên đã được đưa đến cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh cùng ông T.

Theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang, ông T. có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

LÊ DÂN/TT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều