+
Aa
-
like
comment

Cách ly 6 người tiếp xúc thanh niên dương tính với Covid-19 khi sang Nhật

06/10/2020 13:39

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã rà soát, sơ bộ xác định có 6 người là nhân viên an ninh hàng không, cán bộ cửa khẩu… có tiếp xúc với hành khách này. 

Theo thông tin từ cơ quan hàng không, chiều 5-10, trực ban Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhận được thông báo hành khách ngồi ghế 53D từ Nội Bài đi Nhật ngày 4-10 có kết quả dương tính với COVID-19.

Theo đó, hành khách P.C.M. ngồi ghế 53D trên chuyến bay JL752 chặng Nội Bài – Narita (Tokyo, Nhật Bản), cất cánh lúc gần 23h50 ngày 4-10 có kết quả test lần 1 dương tính với COVID-19 ở sân bay Narita.

Cách ly tạm thời 6 người tiếp xúc thanh niên dương tính với COVID-19 khi sang Nhật - Ảnh 1.
Khoanh vùng Bệnh viện E (Hà Nội) sau khi ghi nhận một ca bệnh dương tính hồi tháng 8 vừa qua. Một ngày sau đó trường hợp này được xác định là dương tính giả.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã rà soát quá trình hành khách làm thủ tục tại Nội Bài, sơ bộ xác định có 6 người là nhân viên an ninh hàng không, cán bộ cửa khẩu… có tiếp xúc với hành khách này.

Hiện nhóm nhân viên này đang được tạm cách ly đợi kết quả xét nghiệm lần 2 của hành khách kể trên theo quy định.

Tuy nhiên hiện chưa xác định được địa chỉ tại Việt Nam của hành khách M..

Đây là trường hợp thứ 12 từ Nội Bài đi Nhật, Hàn Quốc và Pháp có kết quả xét nghiệm dương tính bằng test nhanh tính từ tháng 8 đến nay, tuy nhiên đã có 10/12 ca âm tính khi xét nghiệm lại bằng Realtime PCR.

Trao đổi với PV, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết loại test xét nghiệm sử dụng tại sân bay nước bạn là test kháng nguyên, có độ nhạy cao nhưng độ đặc hiệu lại không cao bằng.

Thời gian qua đã có một số trường hợp dương tính giả được ghi nhận. Tuy nhiên trong lúc chờ kết quả, ông Hạnh cho biết cơ quan y tế vẫn giám sát, lấy mẫu xét nghiệm người có tiếp xúc gần với hành khách (F1) theo đúng quy định hiện hành, gần nhất là với thanh niên 27 tuổi ở Quốc Oai, Hà Nội đi Nhật hôm 30-9.

L.ANH – T.PHÙNG/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều