+
Aa
-
like
comment

Cách ly 274 người Quảng Trị từ Trung Quốc về ở 2 doanh trại quân đội

05/02/2020 17:18

Chính quyền tỉnh Quảng Trị đã bước đầu thống nhất sẽ cách ly 274 lao động người địa phương từ Trung Quốc trở về ở 2 doanh trại quân đội thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị và Sư đoàn 968.

Nhiều trường học, trụ sở ở Quảng Trị chủ động phun hóa chất chống virus Corona /// Ảnh: Trần Chánh
Nhiều trường học, trụ sở ở Quảng Trị chủ động phun hóa chất chống virus Corona

Chiều 5.2, một lãnh đạo của UBND tỉnh Quảng Trị cho biết qua bàn bạc, về cơ bản tỉnh này đã xác định được 2 khu cách ly cho 274 lao động người Quảng Trị trở về từ Trung Quốc.

Người được cách ly sẽ sinh hoạt giờ giấc như bộ đội

Theo vị lãnh đạo này một khu đặt ở TP.Đông Hà, 1 khu đặt ở H.Gio Linh, thuộc quản lý lần lượt của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị và Sư đoàn 968.

“Cả 2 khu cách ly đều có hàng rào, kín cổng cao tường, đảm bảo “nội bất xuất ngoại bất nhập” nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt của người bị cách ly. Ở 2 khu có cả lực lượng quân đội lẫn công an canh gác. Người được cách ly sẽ sinh hoạt giờ giấc như bộ đội”, vị này nói.

Đưa thẳng đến khu cách ly

Theo phương án của tỉnh Quảng Trị, toàn bộ số lao động này sẽ được đón ngay khi xuống sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) và được đưa thẳng đến khu cách ly.

Ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị phương án phun hóa chất ở 2 địa điểm trên nếu chính thức được chọn; đồng thời cũng chuẩn bị xe đưa đón người lao động trở về từ Trung Quốc.

Tại 2 điểm này, Sở sẽ bố trí bộ phận phối hợp cùng lực lượng y tế của đơn vị cách ly, thăm khám cho toàn bộ người lao động. Trong trường hợp phát hiện người nào nhiễm bệnh sẽ chuyển về Bệnh viện chuyên khoa Lao phổi – tim mạch tỉnh để cách ly, điều trị.

Trong nhiều ngày qua, thông tin về thời gian địa điểm cách ly số lao động trở về này được dư luận Quảng Trị đặc biệt quan tâm, nhất là khi ngày 3.2, UBND TX.Quảng Trị phải có văn bản nói lại cho rõ về việc sẽ không đưa người về cách ly tại trường quân sự của thị xã như dự kiến trước đó của Quân khu 4.

Nguyễn Phúc/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều