+
Aa
-
like
comment

Cách ly 1 khu trọ có người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 54

16/03/2020 14:45

Chính quyền TP Thuận An, Bình Dương xác định một trường hợp đi cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 thứ 54, theo đó cách ly cả xóm trọ của người này.

Chiều 16/3, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành cách ly một khu trọ ở phường Bình Chuẩn, nơi có người cùng chuyến bay với ca thứ 54 mắc Covid-19 (BN54).

Địa phương đã hỗ trợ khẩu trang, nước uống, thực phẩm cho người dân trong khu trọ.

cach ly 1 khu tro co nguoi di cung chuyen bay voi benh nhan covid-19 thu 54 hinh 1
UBND phường Bình Chuẩn cách ly khu trọ có người cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 thứ 54.

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, trường hợp người đi cùng chuyến bay với BN 54 là Đ.Đ.H (SN 1992, quê Lâm Đồng). H lên máy bay từ Đức, sau đó quá cảnh đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và về Việt Nam trên chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến TP HCM ngày 8/3. Sau đó, H đến tạm trú tại khu trọ ở khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn.

Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế thành phố Thuận An đã tiến hành phun xịt hóa chất khu vực nhà trọ nơi H tạm trú, đồng thời đưa H đi cách ly tập trung theo đúng quy định. Hiện sức khỏe H ổn định, không ho, sốt. UBND phường Bình Chuẩn cũng đã thực hiện cách ly khu trọ chờ kết quả kết quả xét nghiệm của H.

Ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết thêm, ý thức việc phòng, chống lây lan Covid-19, sau khi về Bình Dương, H đã tự cách ly tại phòng trọ. Vị lãnh đạo này khẳng định, đến nay thành phố Thuận An chưa có trường hợp mắc Covid-19.

Cũng trong sáng 16/3, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trường hợp tiếp xúc F5 với ca thứ 45 mắc Covid-19 đang khiến người dân hoang mang đã được cách ly theo dõi, hiện sức khỏe ổn định.

Trường hợp tiếp xúc F5 với ca thứ 45 là V.T.D (SN 1986), sinh sống tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ngày 13/3, D xuất hiện ho nhưng không sốt, không khó thở. Nhận được tin báo, Trung tâm Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một đã đến kiểm tra và kết luận trường hợp này không cần lấy mẫu xét nghiệm mà chỉ theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trung tâm đã hướng dẫn D và các thành viên trong gia đình cách khử trùng nơi ở, đo thân nhiệt ngày 2 lần. Hiện nay, sức khỏe của D và các thành viên trong gia đình ổn định.

Thiên Lý/VOV

Bài mới
Đọc nhiều