+
Aa
-
like
comment

Cách ‘kiếm cơm’ của những kẻ lười biếng và kết cục đã được báo trước

sông trà - 03/06/2021 15:44

Vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội cho biết đã quyết định truy nã bị can Lê Văn Dũng (tức Lê Dũng Vova) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Đáng nói, nhiều trang mạng như BBC News Tiếng Việt, RFA Tiếng Việt… lại đồng loạt đưa tin với lời lẽ rêu rao, chối tội cho Lê Dũng Vova.

Lê Dũng Vova có bề dày nói xấu chế độ, Nhà nước...
Lê Dũng Vova có bề dày nói xấu chế độ, Nhà nước…

Thực ra với những người như Lê Văn Dũng về bản chất là những kẻ vô công rồi nghề, trở nên bất mãn với xã hội rồi quay ra chửi chế độ cũng đã thấy nhiều rồi. Thực chất đó chẳng phải là đấu tranh, xây dựng gì, mà chẳng qua chỉ cách “kiếm cơm” của những kẻ lười biếng.

Khi đài hải ngoại kêu than cho những nhà “dân chủ”

Trước khi bị truy nã, Lê Văn Dũng bị khởi tố về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào ngày 25/5, Lê Dũng Vova đã bỏ trốn.

Trong một thời gian dài, Lê Dũng Vova tự xưng là “nhà báo”, thường xuyên phát trực tiếp trên trang Facebook, Youtube cá nhân bàn về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước và quốc tế. Lê Văn Dũng cũng tự mở trường quay tại nhà với tên gọi “Đài truyền hình CHTV” cùng nhiều người lên sóng bình luận.

Khi bị phát lệnh truy nã, những báo đài hải ngoại đã lên tiếng kêu than cho y. Chẳng hạn, trang mạng BBC News Tiếng Việt rêu rao rằng nói là Lê Văn Dũng “vô tội”, và rằng mọi việc làm của y chỉ là “chia sẻ kinh nghiệm, không có tính chất chống phá”. Theo như lời của y thì đó là: “Chỉ mong chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp và góp tiếng nói thúc đẩy xã hội minh bạch, chứ không tham gia quản lý nhà nước hay tham gia đảng phái chính trị nào cả… Nếu có bị bỏ tù vì nói đúng lương tâm thì tôi vẫn nói như thế. Dù biết rằng để nói thật thì sẽ thiệt thòi cho không chỉ riêng mình mà cả gia đình vợ con mình…”

Nghe thật thanh cao, nhưng sự thật thì từ những năm 2011, Lê Dũng Vova đã bắt đầu tham gia vào các hoạt động chống đối tụ tập, biểu tình gây rối an ninh trật tự. Đối tượng đã lợi dụng các vấn đề phức tạp về chủ quyền biên giới, khiếu kiện đất đai tại một số địa bàn. Lê Văn Dũng luôn giữ vai trò tích cực tham gia hàng trăm cuộc biểu tình, tụ tập gây rối an ninh trật tự tại các địa phương.

Và lịch sử đã chứng minh: Những kẻ đi ngược lại với lợi ích đất nước, cõng rắn cắn gà nhà, tiếp tay cho kẻ thù phá hoại đất nước đều không có kết cục tốt đẹp.

Đi ngược lại lợi ích quốc gia – dân tộc thì kêu than gì?

Đất nước Việt Nam vẫn trong quá trình phát triển, đang mở rộng quan hệ ngoại giao. Và đương nhiên cũng vì vậy mà khi mở cửa hội nhập, áp lực với chính quyền cũng cực kỳ lớn, không giải quyết khéo léo thì đừng nói phát triển kinh tế. Bài học về cách mạng màu, bạo loạn, đảo chính… ở nhiều nước ở phương Tây không phải là thừa.

Theo dõi trang facebook của các đối tượng “dân chủ”, có thể thấy rằng mới chỉ thời gian gần đây thôi, “vào tù” đã trở thành cái gì đó “thiêng liêng”, “vinh quang” lắm đối với các nhà “dân chủ”. Nhờ có sự hậu thuẫn từ phía nước ngoài, mà đám dân chủ Việt hoạt động công khai, thách thức chính quyền, thậm chí sẵn sàng chống đối lại lực lượng thực thi, bảo vệ pháp luật là Công an và sẵn sàng vào tù.

Nhưng đừng nhìn vào đó mà cho rằng đám nhà “dân chủ” đó anh hùng, dũng cảm mà nhầm to. Họ như vậy, đơn giản là vì biết rằng cho dù có bị bắt thì ắt hẳn cũng sẽ được hậu thuẫn bởi tổ chức thế lực bên ngoài. Sự hậu thuẫn đó cả tiền bạc lẫn sự cổ súy tinh thần bằng vài ba bài viết từ trời tây vọng về thông qua mạn xã hội.

Vấn đề ở chỗ, thời thế thế thời, thật đúng là không biết đường nào mà lần. Những năm gần đây các nhà “dân chủ” liên tục bị bắt, khởi tố vì liên quan đến các tội xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá chế độ, nhà nước. Chỉ có các tội ấy mới phản ánh đúng bản chất hoạt động của các đối tượng phản động đội lốt dân chủ nhân quyền lâu nay.

Thực tế cũng đúng như vậy, những kẻ mang danh nghĩa “hoạt động vì dân chủ, nhân quyền” đều nhận có sự hậu thuẫn và chỉ đạo trực tiếp của phía nước ngoài. Chẳng hạn, Nguyễn Văn Đài cùng với những thành viên trong hội đã tiến hành nhiều hoạt động đi ngược lại chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Công việc chính của các thành viên của hội, nhóm “dân chủ” là thường xuyên viết những bài có quan điểm, tư tưởng, nội dung xuyên tạc tình hình đất nước, nói xấu lãnh đạo cấp cao, cổ xúy cho giá trị, tư tưởng, quan điểm lệch lạc, “dân chủ nửa mùa”. Thậm chí họ đã lợi dụng cả việc tặng quà, thiện nguyện để tiếp xúc gặp gỡ quần chúng nhân dân tuyên truyền những tư tưởng sai trái nhằm mục đích lôi kéo người tham gia tổ chức cũng như tham gia các hoạt động chống đối…

Cũng từ thực tế, xin khẳng định những nhà “dân chủ” như Dũng Vova không phải là nhân dân, mà là tội phạm, những kẻ đội lốt dân. Họ không đóng góp gì cho đất nước, thậm chí còn không lao động. Ở đây tôi nói là lao động đúng nghĩa, chứ không phải là múa phím rồi nhận tiền từ các thế lực nước ngoài.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều