+
Aa
-
like
comment

Cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Vinh Danh

18/09/2020 15:15

Ông Lê Vinh Danh – bí thư Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng – vừa bị kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng.

Cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Vinh Danh - Ảnh 1.
Ông Lê Vinh Danh – Ảnh: TRẦN HUỲNH

Sáng nay 18-9, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã công bố quyết định kỷ luật và thông báo kết luận của Ban thường vụ Đảng ủy khối về việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cá nhân ông Lê Vinh Danh và các đảng ủy viên có liên quan.

Theo quyết định này, Ban thường vụ Đảng ủy khối đã quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng (đang bị tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng).

Đồng thời cảnh cáo tập thể Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng vì đã có những vi phạm trong việc buông lỏng lãnh đạo trong thực hiện quy chế làm việc, chỉ đạo, kiểm tra giám sát… trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM cũng đã quyết định đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, ban chấp hành đối với ông Lê Vinh Danh.

Ngày 25-8, căn cứ QĐ tạm đình chỉ chức vụ bí thư, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã có quyết định đình chỉ chức vụ hiệu trưởng 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh. Ngay sau khi có quyết định tạm đình chỉ chức vụ này, ông Lê Vinh Danh đã có đơn khiếu nại cho rằng việc Tổng liên đoàn Lao động ban hành quyết định đình chỉ chức vụ hiệu trưởng không đúng thẩm quyền, trái với Luật giáo dục đại học.

Ngày 4-9, Tổng liên đoàn đã có văn bản thông báo gửi ông Lê Vinh Danh cho biết sau khi xem xét các nội dung đơn khiếu nại và các quy định của pháp luật, đơn khiếu nại của ông Danh không đủ điều kiện để thụ lý.

Tổng liên đoàn cho rằng căn cứ thông báo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Vinh Danh là đúng quy định của Đảng. Do đó, việc cơ quan này ban hành quyết định đình chỉ tạm đình chỉ công tác với ông Danh là đủ căn cứ.

Người giữ chức vụ hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng là do Tổng liên đoàn bổ nhiệm. Do đó Tổng liên đoàn là nơi có thẩm quyền quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh.

TRẦN HUỲNH/TTO

Bài mới
Đọc nhiều