+
Aa
-
like
comment

Cách để nhận “hộ chiếu vàng” của Síp

25/08/2020 19:42

Hộ chiếu của Síp được mệnh danh là “hộ chiếu vàng” bởi những đặc quyền của nó trong việc nhập cảnh tại Liên minh châu Âu (EU). 

Chính phủ quốc đảo Cộng hòa Síp (Cyprus) cung cấp hai chương trình để đạt được “hộ chiếu vàng” thông qua đầu tư bất động sản. Một chương trình dành cho công dân và cái còn lại dành cho người nước ngoài. Cả hai chương trình này đều nhanh chóng và hiệu quả trong việc cung cấp giấy phép cư trú và hộ chiếu thứ hai.

Cách để nhận "hộ chiếu vàng" của Síp - Ảnh 1
Công dân nước ngoài có thể nhập quốc tịch Síp nếu đầu tư ít nhất 2.5 triệu USD vào nước này với thủ tục đơn giản và nhanh gọn. Ảnh: Insider

Theo đó, điều kiện để nhận quốc tịch Síp là phải đảm bảo các khoản đầu tư vào nước này. Khoản đầu tư này bao gồm số tiền tối thiểu 2,3 triệu USD vào bất động sản, cộng với khoản đóng góp 88.000 USD cho quỹ Nghiên cứu và Phát triển của Chính phủ và 88.000 USD cho Tổ chức Phát triển Đất đai. Tổng giá số tiền tối thiểu để đổi lấy quốc tịch Síp lên tới 2,5 triệu USD. Quá trình cấp hộ chiếu Síp sẽ được hoàn thành trong vòng 6 tháng.

Sau 5 năm, những người xin cấp hộ chiếu Síp sẽ chỉ còn phải nộp khoản tiền 590.000 USD. Đây là một khoản bắt buộc để duy trì quốc tịch của họ.

Những người muốn xin hộ chiếu Síp cần có lý lịch tư pháp rõ ràng. Tuy nhiên, Síp không yêu cầu các chứng chỉ ngoại ngữ cũng như thông tin quá phức tạp của ứng viên. Thủ tục xin cấp hộ chiếu cũng đơn giản và không yêu cầu phải sinh sống tại Síp trước khi đăng ký nhập tịch. Người xin quốc tịch Síp cũng sẽ không phải trải qua các cuộc phỏng vấn phức tạp như tại hầu hết các quốc gia khác.

Người muốn nhập tịch vào Síp có thể đảm bảo quyền cư trú nếu tiếp tục đầu tư vào bất động sản với khoản tiền 350.000 USD. Đây là một trong những chương trình thị thực đầu tư nhanh nhất và đơn giản nhất ở Châu Âu. Thị thực cư trú được cấp trong vòng 2 tháng và sẽ bao gồm quyền lợi của cả gia đình người nhập tịch.

Hộ chiếu này sẽ cung cấp quyền nhập tịch tại Síp và toàn bộ đặc quyền của công dân một nước thành viên trong Liên minh châu Âu (EU). Người sở hữu “hộ chiếu vàng” của Síp sẽ có đặc quyền tự do di chuyển để làm việc, học tập và sinh sống tại bất kỳ quốc gia nào trong EU bao gồm: Đức, Anh và Pháp.

Minh Hạnh (Theo Golden Visa)

Bài mới
Đọc nhiều