+
Aa
-
like
comment

Cách chống dịch hiệu quả của tỉnh liên tiếp 13 ngày không có ca Covid-19 cộng đồng thế nào?

Sơn Ca - 14/09/2021 18:54

Hà Tĩnh đã qua 13 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và 4 ngày không hề có ca Covid-19 mới. Hà Tĩnh đã áp dụng các biện pháp chống dịch thế nào để có được kết quả đáng mừng như vậy?

Đội ngũ y tế tăng cường các biện pháp kiểm tra phòng dịch (Ảnh minh họa)

13 ngày không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng

Ít ai biết, với Hà Tĩnh, địa phương có trên 15.000 người về từ vùng dịch (2.000 bà con được tỉnh đón), nằm giữa Nghệ An, Quảng Bình đều là những địa phương diễn biến dịch phức tạp, nhờ những cách làm hay, đúng pháp luật, hiệu quả mà 13 ngày qua, Hà Tĩnh không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng cũng như 4 ngày qua không có ca mắc Covid-19 mới.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Cẩm Xuyên. Ảnh BHT

Như vậy tính từ ngày 10/7/2021 đến nay, toàn tỉnh có 34 ca cộng đồng và 277 ca F0 từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương,… trở về trên địa bàn tỉnh và được cách ly ngay. Tổng số ca mắc trên địa bàn toàn tỉnh cộng dồn từ 04/6 đến nay là 450 ca.

Có thể ví Hà Tĩnh hiện đang giống như một ‘ốc đảo’. Hai đầu Hà Tĩnh là Nghệ An, Quảng Bình diễn biến dịch vẫn phức tạp. Giáp với Hà Tĩnh là bên kia biên giới nước bạn Lào, dịch cũng đang rất căng thẳng. Chưa kể Hà Tĩnh còn đường biển. Phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh nếu không tập trung cao độ, ưu tiên hàng đầu rất khó hiệu quả”.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 có sự hợp tác , tự giác của người dân

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh giao các chủ tịch huyện, chủ tịch xã phải tăng cường kiểm soát người ra vào địa bàn. Từ tỉnh, huyện cho tới xã, tổ dân phố, thôn xóm tại Hà Tĩnh thực hiện việc này rất nghiêm.

Trên đường quốc lộ, lực lượng chức năng cùng địa phương giám sát xe dừng đỗ. Ngoài thực hiện 5K là đương nhiên, Hà Tĩnh còn bố trí hai đầu cuối tuyến đường quốc lộ 2 điểm test xét nghiệm nhanh. Các lái xe thay vì vào các cơ sở y tế trong trung tâm có thể dừng tại những điểm này để test nhanh xét nghiệm tránh nguy cơ về dịch bệnh.

Lực lượng chức năng túc trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên cầu Cửa Hội, cây cầu mới nối 2 tỉnh Hà Tĩnh – Nghệ An.
Lực lượng chức năng kiểm tra các giấy tờ tùy thân với người di chuyển vào Hà Tĩnh theo hướng từ tỉnh Quảng Bình sang.

“Phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh được thực hiện rất quyết liệt. Cả hệ thống chính trị của tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc. Hà Tĩnh giao trách nhiệm rất rõ cho từng cá nhân. Cấp tỉnh, Thường trực đi kiểm tra. Các đồng chí thường vụ phụ trách huyện nào sẽ xuống chỉ đạo sát sao tại huyện đó. Cấp huyện lại phân công chấp hành, thường vụ xuống từng xã để chỉ đạo. Cấp xã có ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở xã. Dưới xã là các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng phát huy rất hiệu quả. Gia đình có người từ xa về sẽ tự cách ly trong nhà, treo biển không tiếp khách” – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

“Với cách làm xã bảo vệ xã, huyện bảo vệ huyện, tỉnh bảo vệ tỉnh nên tới hiện giờ, tạm thời, Hà Tĩnh đang kiểm soát tốt dịch Covid-19. Và tới đây, Hà Tĩnh vẫn tiếp tục nâng cao cảnh giác để giữ vững và phát huy kết quả có được” – ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều