+
Aa
-
like
comment

Các trường Đại học tại TP.HCM lên lộ trình cho sinh viên học trực tiếp

Trân Phan - 13/09/2021 16:01

Một số trường ĐH tại TP.HCM vừa có thông báo dự kiến sẽ tổ chức đến trường học trực tiếp cho sinh viên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Một số trường đại học tại TP.HCM lên phương án cho sinh viên trở lại trường.

Lộ trình dự kiến cho sinh viên tới trường học trực tiếp thời gian tới

PGS-TS Nguyễn Đức Trung, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa ký thông báo về việc giảng dạy, học tập phù hợp với biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó có lộ trình dự kiến cho sinh viên tới trường học trực tiếp thời gian tới.

Theo đó, căn cứ Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM ngày 30.9, từ ngày 1.1.2022 Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM dự kiến tổ chức giảng dạy và học tập trực tiếp tại trường với các học viên, sinh viên đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thông báo của trường cụ thể:

“Trường hợp học viên, sinh viên chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ tiếp tục học tập theo hình thức trực tuyến để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định của UBND TP.HCM. Đề nghị học viên, sinh viên chủ động tiêm vaccine để có thể tham dự học tập trực tiếp theo kế hoạch tại trường”

Để thực hiện phương án trên, trường đã giao Tổ Y tế phối hợp với phòng Đào tạo, khoa Sau ĐH và Viện đào tạo quốc tế thực hiện khảo sát sinh viên và học viên về tình hình tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Triển khai khảo sát trạng thái tiêm ngừa và đăng ký bổ sung tiêm vaccine

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM cho sinh viên đăng ký tới trường học trực tiếp các môn thí nghiệm, thực hành và làm luận văn tốt nghiệp sau thời gian dài học trực tuyến do Covid-19. Trên cơ sở số lượng đăng ký học và khả năng đáp ứng các điều kiện di chuyển, học tập của sinh viên, trường sẽ bố trí các lớp học phù hợp.

Trường ĐH Y dược TP.HCM trước đó cũng đã triển khai khảo sát trạng thái tiêm ngừa và đăng ký bổ sung tiêm vaccine phòng Covid-19 cho sinh viên. Việc khảo sát lần này là nội dung bắt buộc với toàn bộ học viên, sinh viên (trừ tân sinh viên trúng tuyển năm 2021). Mục đích của việc khảo sát là thống kê số lượng học viên, sinh viên về tình hình tiêm ngừa Covid-19 để lên các phương án, kế hoạch cho công tác học tập và tiêm ngừa bổ sung trong thời gian tới.

Các trường sẽ khảo sát trạng thái tiêm ngừa và đăng ký bổ sung tiêm vaccine

Thông báo trong khảo sát nêu rõ, với người học hiện đang ở TP.HCM, nếu chưa tiêm đủ trường dự kiến sẽ tổ chức tiêm trong tuần tới. Với học viên và sinh viên ở các tỉnh thành khác, khi trở lại TP.HCM nếu chưa tiêm ngừa sẽ được tổ chức tiêm chủng tại trường.

Trân Phan

Bài mới
Đọc nhiều