+
Aa
-
like
comment

Các tổ chức phản động xuyên tạc như thế nào về vụ 39 người gặp nạn ở Anh?

08/11/2019 15:37

Những ngày vừa qua dư luận cả nước hết sức bàng hoàng trước thông tin có một số người Việt Nam bị chết ngạt, chết lạnh trong tổng số 39 người chết trong xe container ở nước Anh. Lợi dụng sự việc, các tổ chức phản động ra sức chống đối, có cái nhìn phiến diện để quy chụp, xuyên tạc Việt Nam. Không ít người dân do không nắm rõ sự việc hoặc vì tâm lý a dua cũng đã có những bình luận sai lệch, cổ suý cho luận điệu chống phá của kẻ địch.
Chính phủ Việt Nam đang ra sức điều tra làm rõ sự việc

Sau 17 ngày phát hiện 39 thi thể trong container tại Khu công nghiệp Waterglade, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan chức năng của Vương quốc Anh đã xác nhận tất cả họ đều là người Việt Nam. Về diễn biến vụ việc, ngày 26-10-2019, Cảnh sát Anh thông báo đã truy tố Robinson (lái xe container đông lạnh làm 39 người tử vong) 39 tội danh gồm ngộ sát, âm mưu vận chuyển người trái phép, âm mưu hỗ trợ người nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Bên cạnh đó, 3 nghi phạm khác có liên quan cũng đang bị bắt, bị điều tra.

xeatai
Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan chức năng của Vương quốc Anh đã xác nhận tất cả họ đều là người Việt Nam.

Chiếc xe container “tử thần” đó đã đi từ nước Bỉ đến nước Anh. Những nạn nhân xấu số trên là công dân của các quốc gia khác nhau, đang thực hiện ý định nhập cư bất hợp pháp vào nước Anh – nguyên nhân sâu xa của sự việc, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân xấu số là “ngạt thở”.

Trong số 39 nạn nhân xấu số, cuối tháng 10-2019, phía Anh đã gửi cho Việt Nam 4 hồ sơ, hiện tại lực lượng Công an Việt Nam đang tiến hành thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ sự thật. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh ngay sau khi nắm được thông tin có người Việt Nam chết trong xe container tại Anh thì đã điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Anh, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan phòng chống tội phạm của Anh và Cảnh sát điều tra hạt Essex về vụ việc. Cũng như đã cử các nhân viên sứ quán trực tiếp đến hiện trường để phối hợp với cảnh sát Anh điều tra, xác định danh tính các nạn nhân.

Trong tuyên bố đưa ra tối 1-11, cảnh sát hạt Essex cho biết, tính đến thời điểm này, họ tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam. Hiện cảnh sát đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Anh, đã xác định được thân nhân của một số nạn nhân. Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho biết chưa có bằng chứng khẳng định cần thiết để trình các trường hợp này lên Cơ quan Pháp y Hoàng gia Anh xem xét, do đó hiện không thể chính thức xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào. Cảnh sát hạt Essex của Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan Pháp y Hoàng gia Anh (HM Senior Coroner), cơ quan tội phạm quốc gia, cùng Chính phủ Anh và Việt Nam.

Tại Nghệ An, Hà Tĩnh nơi có thông tin một số gia đình có người thân đi nước Anh không liên hệ được thì cũng ngay lập tức lãnh đạo các tỉnh, Công an các tỉnh đã cử các đoàn đến thăm hỏi, xác minh thông tin cũng như hướng dẫn các gia đình gửi các mẫu vật để phục vụ giám định AND xác định danh tính nạn nhân.
Bộ Công an Việt Nam đã cử một đoàn công tác sang Anh để phối hợp giúp cảnh sát Anh điều tra, xác định danh tính các nạn nhân cũng như sẽ hỗ trợ các gia đình đưa các nạn nhân về nước.Và cũng đã có rất nhiều người Việt Nam tại Anh cũng đang tìm mọi cách để giúp đỡ, hỗ trợ cuộc điều tra cũng như cung cấp các thông tin cho gia đình có người thân bị mất liên lạc bên Anh.

Như vậy chúng ta có thể thấy Chính phủ Việt Nam, các bộ ban ngành và rất nhiều người Việt Nam đang hàng ngày, hàng giờ làm mọi việc, bằng nhiều biện pháp khác nhau để nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân cũng như hỗ trợ gia đình đưa các nạn nhân về nước, đồng thời sẽ xác định các đối tượng đã lừa gạt những gia đình này.

Các tổ chức phản động vẫn đang lợi dụng đau thương để xuyên tạc

Trong khi Chính phủ đang huy động mọi lực lượng để giải quyết sự việc thì các tổ chức phản động làm gì? Ngoài việc sử dụng điệp khúc “uốn lưỡi cú diều”, xuyên tạc, nói xấu chế độ để lôi kéo người dân ủng hộ mục đích của chúng.
Điển hình như là tổ chức khủng bố Việt Tân thì đang làm gì cho những người gặp nạn và gia đình họ? Hay bọn chúng chỉ biết ra sức kêu gào, xuyên tạc, chửi mắng, chống phá đất nước Việt Nam, nhà nước Việt Nam khi để xảy ra tình trạng người Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài. Thực tế đã cho thấy ngoài việc tiến hành đánh bom, tuyên truyền phá hoại đất nước Việt Nam ra thì bọn tổ chức khủng bố Việt Tân còn lợi dụng cái chết của những người dân Việt Nam gặp nạn ở Anh để chống phá, kiếm lợi.

ngoaigiao

Như vậy chúng ta có thể thấy nếu như không bị lừa gạt bởi các đối tượng xấu thì chắc hẳn rất nhiều người đã không bị gặp nạn và gia đình họ đã có một cuộc sống tốt hơn rồi. Chính vì vậy chúng ta phải hết sức cảnh giác trước các thủ đoạn của một số đối tượng cũng như một số tổ chức, doanh nghiệp lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo. Đồng thời chúng ta cũng cần lên án mạnh mẽ những nhà dân chủ rởm, những tổ chức thù địch chống phá đất nước ta như tổ chức khủng bố Việt Tân đang lợi dụng vụ việc 39 người gặp n.ạ.n nên Anh để chuộc lợi. Chúng ta cần phê phán những kẻ cơ hội, chống đối lợi dụng sự việc và có cái nhìn phiến diện, quy chụp, xuyên tạc bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Trong số những đối tượng phản động, không ít kẻ ngày đêm sống nhờ bằng những đồng tiền bố thí, nhơ bẩn của các tổ chức phản động nước ngoài, thực hiện những hành vi “uốn lưỡi cú diều” để xuyên tạc sự thật, nói xấu chế độ, đất nước Việt Nam.

Việc các thế lực thù địch, phản động thường xuyên lợi dụng những sự kiện chính trị, xã hội được sự quan tâm của công chúng, coi đó là căn cứ để quy chụp, xuyên tạc, bóp méo sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ ta với chiêu bài lặp đi, lặp lại trên không gia mạng không còn xa lạ thực chất chỉ là “cả vú lấp miệng em”, rất cần được nhận thức một cách đầy đủ và tỉnh táo.

Những cá nhân sử dụng mạng xã hội như blog, facebook cũng cần có cách nhìn đầy đủ, đúng nghĩa, đừng biến mình thành “con rối” a dua, hùa theo những quan điểm, luận điệu sai lệch, cổ suý cho kẻ địch chống phá đất nước.

Hồng Đinh

Bài mới
Đọc nhiều