+
Aa
-
like
comment

Các tổ chức nhân quyền đừng dại lên tiếng cho tên khủng bố Lê Đình Kình

Đặng Trường - 11/01/2020 18:40

Hai ngày nay, sự việc xảy ra ở Đồng Tâm gây chấn động dư luận, người dân cả nước đã rất bàng hoàng với những hành động man rợn của nhóm đối tượng Lê Đình Kình đối với lực lượng chức năng, khiến 3 chiến sỹ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Vậy mà các đối tượng cơ hội chính trị ngay lập tức kêu gọi các tổ chức nhân quyền thế giới lên tiếng vụ việc Đồng Tâm. Nhưng không hiểu họ sẽ lên tiếng gì khi đây là sự việc cực kỳ nghiêm trọng, nguy hiểm không khác gì khủng bố chống lại nhân dân, chống lại chính quyền?

Nhóm đối tượng Lê Đình Kình đã lên kế hoạch sẵn để tấn công các chiến sỹ làm nhiệm vụ

Trong vụ đất đai Bộ Quốc phòng ở Đồng Tâm này, trong số những hộ dân liên quan, không có hộ của ông Lê Đình Kình, gia đình ông Kình ở hoàn toàn cách xa diện tích sân bay. Theo kết quả thanh tra của Chính phủ và căn cứ vào quy định của pháp luật thì ông Lê Đình Kình là người không có quyền và lợi ích hợp pháp tại khu vực sân bay Miếu Môn. Cho nên, ông không có quyền khiếu nại kết luận của thanh tra. Đáng nói là, bản thân ông Kình đã có khoảng thời gian dài làm cán bộ chủ chốt của xã, nắm rất chi tiết các nguồn gốc đất đai trên địa bàn. Tại sao trong những năm ông này đương chức, phát hiện ra sai sót trong quản lý sử dụng đất đai mà không hề báo cáo chính quyền để tìm phương hướng giải quyết? Đến những năm nay gần đây ông lại có hành vi kích động người dân Đồng Tâm chống lại chính quyền.

Quãng đường từ thôn Hoành đến khu vực sân bay Miếu Môn là 5 km, hai hướng từ đường lớn dẫn vào xã Đồng Tâm có lực lượng chức năng túc trực kiểm soát người ra vào.

Hơn nữa, chắc chắn một điều hai cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Công không phải ngẫu nhiên nuôi dưỡng 20 kẻ nghiện ngập trong nhà, trong khi họ không phải là người dân Đồng Tâm. Và sự thật trong vụ bạo loạn sáng ngày 9/1, đám người nghiện ngập này đã trở thành tay sai cho Lê Đình Kình, giúp ông chống đối chính quyền, tấn công các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình tại khu vực xã Đồng Tâm. Chúng bộc lộ rõ bản tính hung hăng, man rợn và khát máu người.

Đáng lên án nhất là nhóm đối tượng Lê Đình Kình đã xuống tay cho sát hại các chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ ổn định tình hình trật tự bằng những hình thức dã man nhất, từ việc đào hầm, gài mìn, tưới xăng thiêu sống,… Theo như lời khai từ kẻ làm tay sai cho Lê Đình Kình thì kế hoạch này đã được dựng sẵn từ rất lâu và rắp tâm thực hiện cho bằng được. Thậm chí nhóm đối tượng còn được hướng dẫn sử dụng vũ khí trước để khi các chiến sỹ đến là chúng sẽ ra tay tấn công, sát hại.

Lê Đình Kình tàng trữ vũ khí nóng

Tất cả những hành vi nói trên không phải là khủng bố thì còn là gì? Huống hồ có một chi tiết là tại nhà Lê Đình Kình, cơ quan chức năng đã thu được tờ giấy thu chi nội bộ của tổ Đồng Thuận, trong đó có khoản tiền được chi cho việc đón tiếp mấy tay nhà báo, luật sư, người nước ngoài, Lê Dũng Vova, Nguyễn Nguyên Bình. Đây đều là các đối tượng thường xuyên lợi dụng sự việc trong nước để tung tin xuyên tạc, chống phá Nhà nước.

Bằng chứng cho thấy Lê Đình Kình có móc nối, liên lạc với các đối tượng phản động trong và ngoài nước.

Vậy mà bây giờ những kẻ cơ hội chính trị lại lên tiếng kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế ủng hộ cho hành vi bạo lực, dã thú đó. Tin rằng các tổ chức nhân quyền cũng đã nhìn nhận ra vấn đề, họ không dại để bị những kẻ cơ hội chính trị lèo lái đi sai lệch bản chất và nguyên tắc hoạt động của tổ chức mình.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều