+
Aa
-
like
comment

Các tỉnh thành bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT

10/07/2021 08:30

Ngày 9-7, hội đồng chấm thi của các tỉnh thành bắt đầu khởi động và sẽ hoàn tất việc chấm thi trong khoảng 15 ngày.

Các tỉnh thành bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.
Cán bộ chấm thi xét nghiệm COVID-19 trước khi làm nhiệm vụ tại TP.HCM vào sáng 9-7.

Trao đổi về công tác chấm thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương tuân thủ quy trình chấm thi nghiêm túc.

Theo đó, các hội đồng chấm thi trắc nghiệm phải gửi file dữ liệu gốc cho Bộ GD-ĐT và chủ tịch hội đồng thi trước khi tiến hành mở niêm phong đĩa chứa dữ liệu bài thi đã quét để chấm. Quy trình được thiết kế để phải thực hiện đủ các thao tác yêu cầu mới có thể xử lý tiếp được. Nơi bảo quản bài thi, khu vực chấm thi trắc nghiệm có camera 24/24 giờ và cán bộ an ninh giám sát.

Còn về chấm thi tự luận, ông Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh trong các buổi làm việc với ban chỉ đạo thi tốt nghiệp các tỉnh thành phải chỉ đạo chấm thi hai vòng độc lập nghiêm túc.

Theo ông Độ, mỗi hội đồng chấm thi các tỉnh chủ động cách xử lý khác nhau nhưng phải đảm bảo nguyên tắc giám khảo chấm lần 1 và lần 2 độc lập, được bố trí trong các tổ chấm, phòng chấm khác nhau, ngoài ra còn có tổ thống nhất điểm giữa hai giám khảo.

Trường hợp kết quả vênh giữa hai giám khảo mà không thống nhất được sau khi đối thoại thì cần đưa ra hội đồng thảo luận để thống nhất.

Theo quy định, ngày 24-7 các địa phương phải cơ bản chấm thi xong để tiến hành ghép điểm, nhập dữ liệu. Ngày 26-7 phải công bố kết quả chấm thi đợt 1. Chậm nhất ngày 28-7, các tỉnh thành phải hoàn thành xét tốt nghiệp THPT, gửi dữ liệu điểm thi lên hệ thống quản lý thi và báo cáo kết quả thi tốt nghiệp về Bộ GD-ĐT trước ngày 30-7.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp, ông Độ yêu cầu ban chỉ đạo thi các tỉnh thành vẫn phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch nghiêm ngặt như phun khử khuẩn khu vực chấm thi, test thử COVID-19 và kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, thực hiện giãn cách với tất cả cán bộ tham gia các tổ chấm thi tự luận và trắc nghiệm.

V.HÀ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều