+
Aa
-
like
comment

Các thầy thuốc Đà Nẵng được tiếp sức như thế nào?

02/08/2020 12:52

Những ngày qua, cả nước hướng về Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, hồi hộp mỗi khi có thêm ca bệnh nhưng vẫn không thôi nhắc nhở nhau rằng cẩn trọng, chúng ta sẽ vượt qua thôi. Cũng chỉ có mấy ngày thôi, rất nhiều đoàn công tác của ngành y tế đã “cùng ăn, cùng ở, cùng chống dịch” với thành phố biển.

– Các êkip hồi sức tích cực giỏi từ Bạch Mai và Chợ Rẫy đã được cử ngay đến Đà Nẵng ngay từ những ngày đầu để trợ giúp các đồng nghiệp Đà Nẵng cấp cứu các ca bệnh nặng.

– Thứ sáu tuần trước, Bạch Mai đã cử thêm các chuyên gia điều trị bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới tới điểm nóng này.

– Để đảm bảo thực hiện nhanh chóng việc xét nghiệm người dân Đà Nẵng trên toàn thành phố, hơn 550 giảng viên và sinh viên năm cuối của Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Đại học Y Dược Huế được huy động để lấy mẫu xét nghiệm.

– Gần 400 học viên của Trường Quân sự Quân khu 5 trợ giúp TP Đà Nẵng truy vết các ca bệnh để kịp thời phát hiện những người có tiếp xúc gần đi cách ly, xét nghiệm.

Đoàn bác sĩ từ Chợ Rẫy và Bạch Mai đến hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19

– Các chuyên gia xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TPHCM, Viện Pasteur Nha Trang đang làm việc ngày đêm tại Đà Nẵng để hoàn thành xét nghiệm cho 10 nghìn mẫu/ngày.

– Đặc biệt Bệnh viện Bạch Mai cử đến Đà Nẵng đội bác sĩ tâm lý để trợ giúp tâm lý, giải toả căng thẳng cho đội ngũ thầy thuốc căng mình chống dịch ở Đà Nẵng 10 ngày qua.

Bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội về nữ bác sĩ cắt tóc ngắn trong bệnh viện.

– Giám đốc và Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng 40 giáo sư, bác sĩ, chuyên gia giỏi của Bệnh viện này đang có mặt tại Đà Nẵng để tiếp sức cho các đồng nghiệp.

– Việc giãn cách bệnh nhân và nhân viên y tế khỏi khu vực 3 bệnh viện được phong toả (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng) được tiến hành mạnh trong ba ngày qua.

Nhiều người dân, nhân viên y tế tình nguyện vào “rốn dịch”.
Đến thời điểm này, hàng trăm y bác sĩ vẫn đang được cách ly theo dõi bệnh tình. Đặc biệt, đã có một số là nhân viên, y tá, bác sĩ tại bệnh viện được xác định dương tính với Covid-19.

– Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã bố trí khách sạn để đưa các thầy thuốc đến nghỉ ngơi hồi phục và chăm sóc sức khoẻ trước khi quay trở lại làm việc. Họ không còn phải nằm ngủ vạ vật trong thùng carton như những ngày đầu các bệnh viện bị phong toả nữa.

Lịch sử sẽ không quên sự tàn khốc của Covid – 19. Và chắc chắn rằng, lịch sử sẽ ghi nhận tinh thần và những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, quân đội và đội ngũ tình nguyện viên trong cuộc chiến chống đại dịch  này.

Khi bạn vẫn còn đang thờ ơ với dịch bệnh, khi bạn vẫn còn đang hoài nghi về công tác chống dịch và thậm chí là bạn đang làm những việc đi ngược lại với đạo đức của con người để trục lợi cá nhân… Thì ngoài kia vẫn đang có rất nhiều chiến sĩ áo xanh, siêu nhân áo trắng ngày lẫn đêm miệt mài làm nhiệm vụ khám, chữa bệnh, làm việc tại các bệnh viện, khu cách ly cứu sống các bệnh nhân khỏi tử thần.

Mong người dân chúng ta không chủ quan, ỉ lại, không thờ ơ trước đại dịch, biết hy sinh một phần cuộc sống, biết chia sẽ trách nhiệm để các các bác sĩ, y tá bớt gian khổ, đỡ nhọc nhằn.

Bởi họ cũng như chúng ta, được quyền bình an, vui vẻ bên gia đình!

TH

Bài mới
Đọc nhiều