+
Aa
-
like
comment

Các em bộ đội gầy như thế mà mỗi đứa bê 5 bao gạo to, khổ thân quá

25/08/2021 13:53

“Không có các bạn bộ đội này, tôi không biết phải làm sao để vác được 20 tấn gạo xuống” – Việt Hương nói.

Việt Hương bật khóc: Các em bộ đội gầy như thế mà mỗi đứa bê 5 bao gạo to, khổ thân quá - Ảnh 3.

Mới đây, nghệ sĩ Việt Hương đã livestream quay lại cảnh vợ chồng cô cùng các chiến sĩ bộ đội vận chuyển 20 tấn gạo giữa đêm khuya mưa gió vào kho để ngày mai phát cho người dân. Việt Hương rớt nước mắt, xúc động nói:

“Mọi người nhìn thấy đấy, toàn bộ các tráng sĩ trẻ này đang hỗ trợ tôi để khuân 20 tấn gạo mạnh thường quân gửi đến để phát cho bà. Không có các bạn bộ đội này, tôi không biết phải làm sao để vác được 20 tấn gạo xuống.

Việt Hương bật khóc: Các em bộ đội gầy như thế mà mỗi đứa bê 5 bao gạo to, khổ thân quá
Việt Hương bật khóc: Các em bộ đội gầy như thế mà mỗi đứa bê 5 bao gạo to, khổ thân quá

Trời đang mưa, tôi đứng nãy giờ rất nóng ruột vì sợ hư gạo. Gạo chỉ cần mốc là không dùng được, bà con lại tưởng tôi tặng gạo mốc nhưng không phải, do trời mưa nên mới bị.

20 tấn gạo này được một mạnh thường quân từ Tiền Giang gửi tới và giờ sẽ nhập vào kho của tôi để đem phát cho bà con. Mọi người nhìn lại lần nữa, đây là gương mặt những chiến sĩ trẻ đang giúp đỡ tôi, thấy thương chưa!

Mọi người đang phải đứng chờ gạo cùng tôi. Chiếc xe tải này vừa tới và chúng tôi phải khuân từng bao gạo qua con hẻm dài vào tới trường mầm non phường 2, nơi tôi mượn được để làm kho cất gạo.

Chỗ gạo này là 20 tấn mà chúng tôi chỉ có 16 người để khuân, tính cả chồng tôi và các chiến sĩ bộ đội.

Tôi xin gửi lời cảm ơn tới mạnh thường quân đã tin tưởng uy tín của tôi để gửi tặng 20 tấn gạo. Tôi xin cảm tạ công đức của chị và nhận 20 tấn gạo này để trao tận tay người nghèo.

Việt Hương bật khóc: Các em bộ đội gầy như thế mà mỗi đứa bê 5 bao gạo to, khổ thân quá - Ảnh 1.
Các chiến sĩ bộ đội giúp Việt Hương chuyển gạo

Nhưng nhà tôi hiện đã để 10 tấn gạo, không còn chỗ chứa nữa nên tôi phải mượn trường mầm non để chứa nhờ. 15 em chiến sĩ ở đây rất đẹp, đã tận tình giúp đỡ tôi.

Các em bộ đội đang phải bê 20 tấn gạo nên rất tội nghiệp, còn không biết đã ăn uống gì chưa. Nhìn các em gầy như thế mà mỗi đứa phải bê những 5 bao gạo to như thế này, ước tính phải 50 cân, vác liên tục trong đêm nay, cho hết nguyên cái xe tải này thì thôi.

Trời đang mưa rất lớn nhưng các em vẫn phải đội mưa để khuân gạo, khổ thân quá.

Tôi làm tất cả công chuyện gì cũng phải nhờ phường, chứ tôi cao có mét rưỡi, nặng 46 ký, không bao giờ làm được, phải có sự giúp đỡ của các em”.

Việt Hương bật khóc: Các em bộ đội gầy như thế mà mỗi đứa bê 5 bao gạo to, khổ thân quá - Ảnh 4.

Nói rồi, Việt Hương chạy tới xem người lái xe chở gạo từ Tiền Giang tới đã ăn gì chưa thì anh nói chưa ăn gì và đang ngồi giở một hộp cơm từ thiện với vài miếng thịt ra ăn trên vỉa hè.

Chứng kiến cảnh này, Việt Hương bật khóc nói: “Khổ thân, nó phải chở gạo từ Tiền Giang lên đây, xin được một hộp cơm từ thiện của người ta để ăn chứ giờ đâu có hàng quán nào mở, tội nghiệp quá.

Tôi đã hỏi nó muốn ăn gì để tôi nấu cho mà nó không ăn, bảo không muốn làm phiền đến tôi nên tự động hết”.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều