+
Aa
-
like
comment

Các dự án được TPHCM khởi động ngay trong tháng Giêng

28/02/2024 18:08

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, TPHCM đã có những động thái sớm, triển khai các dự án giao thông, hạ tầng quan trọng. Trong đó có những công trình tầm cỡ.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, dự án An Phú ở TP. Thủ Đức, TPHCM – một trong những dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía đông – đã luôn trong trạng thái tất bật. Các nhà thầu hiện đang đồng loạt triển khai nhiều mũi thi công để sớm hoàn thành theo tiến độ.

Cũng ở phái đông, các gói thầu hầm chui trên đường Mai Chí Thọ và cầu Giồng Ông Tố cũng đang gấp rút thi công. Ở đường Đỗ Xuân Hợp, cầu Nam Lý – công trình có vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng – đến nay cũng đã hợp long nhịp chính và đang trong những công đoạn cuối cùng. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, coogn trình đã hoàn thành hơn 70% khối lượng và dự kiến sẽ khánh thành ngay dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024.

Cầu Nam Lý đã hợp long và sẽ thông cầu vào dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024.

Tương tự, đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến nút giao An Phú), dài hơn 2,3km, rộng trên 30m, do Ban Giao thông làm chủ đầu tư, bắt đầu triển khai từ tháng 4/2015 nhưng phải dừng vài lần cũng vì lý do mặt bằng. Sau hơn 8 năm, đến nay dự án mới đạt 86% khối lượng. Theo chủ đầu tư, việc chậm trễ sẽ ảnh hưởng thời gian hoàn thiện nút giao An Phú. Trong năm 2024, đơn vị sẽ phối hợp với TP. Thủ Đức thúc đẩy tiến độ, đưa công trình về đích nhanh nhất.
Hạnh Văn

Bài mới
Đọc nhiều