+
Aa
-
like
comment

Các đại biểu dự Đại hội XIII chia sẻ gì trước khi bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương?

Trần Anh - 30/01/2021 18:26

Ngày 30/1, Đại hội XIII của Đảng tiếp tục công tác nhân sự. Bên hành lang Đại hội, một số đại biểu có chia sẻ với báo chí trước khi Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới.

Đại biểu Bùi Huyền Mai, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Tôi thấy rằng công tác nhân sự đã trình tại Đại hội XIII được chuẩn bị công phu, chu đáo và trải qua thời gian rất dài.

Các nội dung liên quan đến công tác nhân sự đã được Đoàn chủ tịch cân nhắc và bố trí thời gian thoả đáng để cho các đại biểu có thể nghiên cứu hồ sơ đầy đủ, quy trình chặt chẽ theo đúng quy trình 5 bước và chúng tôi thấy đảm bảo dân chủ, phát huy trí tuệ trong Đảng nhưng cũng vừa đảm bảo sự tập trung.

Chia sẻ của các đại biểu dự Đại hội XIII trước khi bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương - Ảnh 1.
Đại biểu Bùi Huyền Mai.

“Danh sách mà Đoàn Chủ tịch, Ban chấp hành Trung ương khoá XII giới thiệu đã tạo được sự đồng thuận rất là cao. Khi đoàn đại biểu thành phố Hà Nội chúng tôi thảo luận thể hiện việc đó rất rõ. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào việc sẽ lựa chọn, cân nhắc và bầu được Ban chấp hành Trung ương Đảng tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, bản lĩnh để đưa chúng ta phát triển, hoàn thành hiện thực hoá khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường.

Mỗi đại biểu đi dự Đại hội mang trách nhiệm rất nặng nề vì họ sẽ thay mặt cho hơn 5 triệu đảng viên của toàn Đảng, của cả đất nước Việt Nam mang trong mình hy vọng, niềm tin của mỗi đảng viên đặt vào lá phiếu.

Nên trên cơ sở hồ sơ của Ban Tổ chức, Đoàn Chủ tịch đã chuẩn bị rất công phu, chu đáo, đầy đủ, chúng tôi cho rằng mỗi đại biểu sẽ có cân nhắc, lựa chọn bầu ra đại biểu xứng đáng nhất vào Ban chấp hành Trung ương khoá XIII”, đại biểu Bùi Huyền Mai nói.

Chia sẻ của các đại biểu dự Đại hội XIII trước khi bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương - Ảnh 2.
Đại biểu Hà Sỹ Đồng.

Đại biểu Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cũng nhận xét: Đề án nhân sự cho khóa XII đã được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII chuẩn bị rất công phu, khoa học, bài bản, trách nhiệm trước nhân dân. Tại Đại hội XIII, tôi ghi nhận và đánh giá cao sự dân chủ, cởi mở, thẳng thắn.

“Để bầu một Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, chúng tôi có sự lựa chọn, cân nhắc, đặc biệt về vấn đề tiêu chuẩn, điều kiện để chọn ra người đủ tâm, đủ tầm, đủ đức, đủ tài, biết đặt lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia lên trên hết để cho nhiệm kỳ mới chúng ta đạt được các mục tiêu về kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh cũng như vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế”, đại biểu Hà Sỹ Đồng nói.

Chia sẻ của các đại biểu dự Đại hội XIII trước khi bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương - Ảnh 3.
Các đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong đánh giá, công tác nhân sự được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, công phu, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay đồng thời đảm bảo yêu cầu phát triển lâu dài của đất nước. Từ sự chuẩn bị này, đại biểu tin rằng sẽ tạo được lòng tin, niềm tin và khát vọng của toàn thể nhân dân.

“Với trách nhiệm đại biểu, chúng tôi sẽ nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng, để lựa chọn nhân sự đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước”, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong nói.

Đại biểu Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho rằng, từng đảng viên tham dự Đại hội XIII với tinh thần, trách nhiệm rất cao, chắc chắn sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới theo đúng tinh thần “ý Đảng, lòng dân”. Các đồng chí được giới thiệu để bầu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng chính thức cũng như dự khuyết xứng đáng với những tiêu chuẩn mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo.

PVCT/DV

Bài mới
Đọc nhiều