+
Aa
-
like
comment

Các công ty chứng khoán dự báo VN-Index có thể phục hồi nhẹ

15/05/2022 21:07

Các công ty chứng khoán dự báo dòng tiền bắt đáy sẽ xuất hiện giúp đà giảm của thị trường dừng lại trong bối cảnh VN-Index thủng mốc 1.200 điểm, xuống chỉ còn 1.182 điểm. 

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định tại tuần giảm điểm thứ 6 liên tiếp, quán tính giảm điểm tiếp tục đưa thị trường xuyên thủng lần lượt các mốc hỗ trợ quan trọng. Tuy nhiên, điểm nổi bật trong phiên cuối tuần trước là dòng tiền bắt giá thấp bắt đầu có hoạt động sôi động hơn dưới ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

VDSC dự báo dòng tiền bắt giá thấp sẽ tiếp tục hoạt động tích cực, đặc biệt là vùng quanh 1.150 điểm của VN-Index, giúp thị trường hồi phục. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp giảm của thị trường sẽ sớm dừng lại, đồng thời có thể xem xét lựa chọn giá tốt để mua vào các cổ phiếu lớn có định giá tốt.

Công ty chứng khoán dự báo VN-Index có thể phục hồi nhẹ - Ảnh 1.
Các công ty chứng khoán dự báo dòng tiền bắt đáy sẽ xuất hiện giúp đà giảm của thị trường dừng lại.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng ngưỡng 1.200 điểm của VN-Inde là vùng hỗ trợ cứng của thị trường. Vì vậy, có thể trong phiên thứ hai (16-5), VN-Index sẽ có sự phục hồi nhẹ về xung quanh mốc này, nếu không thì chỉ số sẽ tiếp tục lùi về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là vùng 1.150 điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) dự báo sự hoảng loạn vẫn có thể kéo dài thêm một vài phiên đầu tuần tới. Đây là cơ hội để nhà đầu tư có thể tận dụng để bắt đầu mở vị thế mua thăm dò.

“Dù thủng ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm nhưng sẽ là quá bán theo quan điểm của chúng tôi nếu về mốc 1.125 -1.135 điểm trong tuần tới. Đây là mốc chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhịp hồi phục và chúng tôi ưu tiên quan điểm mở vị thế mua thăm dò ở mốc này” – các chuyên gia CSI nhận định.

Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), áp lực bán giải chấp kết hợp với quán tính giảm điểm của phiên liền trước khiến VN-Index lao dốc mạnh trong phiên 13-5 và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.200 điểm.

Với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo trong ngắn hạn, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần 1.160 điểm và sâu hơn là 1.130 điểm.

Các chuyên gia của KBSV khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỉ trọng các vị thế mua bán trong các nhịp hồi phục sớm và chỉ gia tăng tỉ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều