+
Aa
-
like
comment

Các chiến sĩ đã kiệt sức rồi, đừng bắt họ phải hầu hạ cho những ích kỷ, nhỏ nhen nữa!

Thế Khoa - 24/03/2020 19:32

Trong những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số người ở nước ngoài, trong đó có cả du học sinh, việt kiều về nước tránh dịch. Nhiều nơi phải trưng dụng cả các khu ở ký túc xá các trường Đại học để làm nơi cách ly. Thế nhưng, nhiều người về nước cách ly, khi về đến sân bay đã tỏ thái độ coi thường, không hợp tác trong việc thực hiện các quy định. Hay khi về đến chỗ cách ly, một số du học sinh đã chê bai cơ sở vật chất thậm tệ, không tiện nghi. Rồi mới đây một số thanh niên xăm trổ trong khu cách ly dịch bệnh covid – 19 hô hào với những lời lẽ cực kỳ phản cảm nói rằng “cơm bị sống”; “cơm này cho thử chó nó có ăn không mà bắt người ăn”… Tất cả đều hình dung cách ly là một quá trình khủng khiếp.

Các bạn có quyền coi mình là cành vàng lá ngọc, thượng đẳng, phải được đối xử như con trời. Thế còn những chiến sỹ, những người ngày đêm phục vụ các bạn thì họ là gì? Họ cũng là người đấy các bạn ạ! Hãy sống vì người khác và thương những người đang phục vụ cho mình một chút vì họ đã kiệt sức thật sự rồi!

Hãy nhìn những bức ảnh dưới đây trước khi kêu ca trách móc nhé! Hình ảnh của anh bộ đội ngất xỉu vì kiệt sức phải làm việc trong đêm để dọn chỗ ở cho những Việt Kiều và du học sinh từ nước ngoài trở về ở một khu cách ly được những đồng đội bồng đi các vị sẽ thấy như thế nào?

Hãy nhìn những thanh niên phục vụ hậu cần, tình nguyện, không có chỗ nằm nghỉ ngơi, phải lăn trên nền nhà nghỉ lấy sức kia đi! Nhìn những chiến sĩ mồ hôi nhễ nhại, xoay xở lo cho người cách ly xong lại quần quật tay làm không nghỉ, khuân vác đồ tiếp tế nào là tủ lạnh, nệm nằm, cây lau nhà, quạt gió… lên mấy tầng lầu! Hãy nhìn bữa đêm muộn của những chiến sĩ ở kí túc xá ĐHQG TP.HCM chỉ là bim bim, nước lọc với cháo được mạnh thường quân ủng hộ kia xem!

Để đón hàng ngàn dân Việt Nam về nước cách ly, điều trị đồng nghĩa với việc các cán bộ, chiến sĩ cũng phải “cùng mắc võng trên rừng trường sơn” để nhường cơm, sẻ áo, nhường lại doanh trại cho anh chị ở cả đấy. Hàng trăm, hàng ngàn người phải ngày đêm lo lắng cho từng bữa ăn, giấc ngủ, thuốc men, túc trực đã lay động hàng triệu trái tim. Xin quý vị hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, nhìn các chiến sĩ đang ngày đêm phục vụ mình đi rồi nhìn lại xem những đòi hỏi, hành động của các vị có quá đáng hay không? Đừng bắt các chiến sĩ phải hầu hạ cho sự ích kỷ, nhỏ nhen, tầm thường của mình.

Bộ đội giản dị thật, nhưng không nghèo chút nào, các anh thật giàu lòng trách nhiệm, lòng tốt và sự quan tâm chân thành! Trong cuộc chiến này, các anh đang đóng một vai trò vô cùng lớn lao. Chỉ mong các anh bộ đội, các tình nguyện viên, hay những người hỗ trợ các khu cách ly không vì một bộ phận nhỏ thiếu ý thức mà thấy buồn, hay thấy công sức của mình không được trân trọng. Vì có rất nhiều người tin và thấy rằng tất cả các anh chị đều đang làm những điều tuyệt vời nhất. Trên diễn đàn, nhiều người đang cách ly tập trung tại doanh trại quân đội chia sẻ loạt khoảnh khắc ấm lòng khi được các chiến sĩ giúp đỡ, chăm sóc chu đáo. Bên cạnh đó còn là hình ảnh các chiến sỹ và các công dân họ chăm sóc suốt 14 ngày qua cùng nhau selfie. Hay hình ảnh những người hoàn thành 14 ngày cách ly ngồi trong xe nghẹn ngào vẫy tay chào các chiến sỹ khiến nhiều người rưng rưng. Trước đó còn là hình ảnh những chú lính trẻ bẽn lẽn xếp hàng tặng hoa các cô gái trong khu cách ly để chúc mừng ngày 8/3. Những việc làm, hành động của các chiến sĩ quân đội tại nhiều khu cách ly trên cả nước đã là minh chứng và để lại dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và tình cảm quân dân sâu nặng.

Tình quân dân trở nên tự nhiên mà thắm thiết vô cùng. Những sự trao gửi giản dị mà chân thành khiến mỗi người sau khi cách ly đều đi qua những trải nghiệm đặc biệt. Đây là những trải nghiệm mà có lẽ sau này họ sẽ mãi nhớ về như một ký ức khó khăn mà cảm động.

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều